10 dấu hiệu cho thấy bạn phù hợp với Marketing

4.5/5 – (1 vote)

Bạn đang đọc: 10 dấu hiệu cho thấy bạn phù hợp với Marketing

Bạn có thể dạy mọi người những phương pháp hay nhất, những chiến thuật mới nhất và các nền tảng marketing mạnh mẽ nhất. Tuy nhiên, bạn không thể dạy một người các tính cách phù hợp với Marketing. Cho dù bạn đang tìm kiếm một ứng viên cho vị trí Marketing hay quyết định xem mình có phù hợp với ngành này hay không, thì dưới đây là các phẩm chất chung mà bạn cần tìm kiếm.

Tò mò

Nếu bạn là một người tò mò, Marketing sẽ rất phù hợp với bạn

Trong suốt quá trình Marketing, bạn sẽ phải liên tục đặt câu hỏi. Một nhà tiếp thị giỏi sẽ không ngừng đặt ra những câu hỏi hỏi búa và từ đó đưa ra những giả định đầy thách thức:

  • Tại sao khách hàng chọn sản phẩm này?
  • Ai là người quan tâm đến sản phẩm? Và vấn đề của họ là gì?
  • Làm thế nào để cho khách hàng hiểu rằng sản phẩm/dịch vụ sẽ giúp họ vượt qua khó khăn?
  • Đây có phải là lựa chọn tốt nhất? Cách diễn đạt, thiết kế, nền tảng này có phù hợp?
  • Kết quả này cho thấy điều gì?
  • Có thể cải thiện kết quả Marketing như thế nào?
  • v.v…

Một nhân viên Marketing không đủ tò mò sẽ chỉ lặp đi lặp lại những ý tưởng giống nhau, và điều này sẽ khiến khách hàng cảm thấy nhàm chán. Sự tò mò cũng thúc đẩy các nhà tiếp thị khám phá và cập những những công cụ, thuật toán,… mới.

Năng động, sáng tạo

Năng động và sáng tạo là một trong những điều đầu tiên được nhắc đến khi nói về các tính cách phù hợp với Marketing.

Lĩnh vực Marketing đòi hỏi nhiều sự sáng tạo và khả năng thích nghi với những thay đổi trong thị trường và các xu hướng mới. Năng động giúp cho người làm marketing có khả năng thích nghi với tình hình thị trường và thay đổi nhanh chóng của các môi trường kinh doanh. Sáng tạo giúp cho họ tạo ra các chiến lược quảng cáo và tiếp thị mới, độc đáo và thu hút khách hàng.

Click để tìm hiểu: Marketing là gì? Tổng quan kiến thức về ngành Marketing

Thích nghi, bắt kịp xu hướng

Marketing thay đổi hàng ngày. Các nền tảng và công cụ mới ra đời; các thuật toán được cập nhật;… Những việc bạn đã làm ngày hôm qua có thể không còn hiệu quả vào ngày hôm nay. Những gì hấp dẫn với khách hàng ở Hà Nội có thể không hấp dẫn khách hàng ở Thành phố Hồ Chí Minh. Và mỗi ngày, có hàng trăm sự kiện hấp dẫn diễn ra trên cả nước.

Vì thế, khi nói đến tính cách phù hợp với Marketing, chúng ta không thể không nhắc đến khả năng thích nghi. Một nhà tiếp thị giỏi buộc phải sẵn sàng đối mặt với sự biến hóa khôn lường của thị trường, của sản phẩm và nhanh chóng thích ứng với những điều đó.

Khách quan

Khách quan là một tính cách phù hợp với Marketing

Làm Marketing có nghĩa là bạn khám phá và cố gắng truyền đạt thông điệp tới khách hàng – những người quan tâm và mua sản phẩm của bạn. Bạn không viết, không thiết kế cho bản thân mình. Vì vậy, bạn cần xem xét mọi thứ dưới góc độ khách quan và loại bỏ các yếu tố cá nhân. Có thể bạn thích điều A, nhưng sự thật, khách hàng của bạn lại thích điều B.

Tính khách quan giúp các nhà tiếp thị nhìn mọi thứ từ quan điểm của khách hàng. Từ đây, bạn có thể tạo ra nội dung, sản phẩm và các chiến dịch làm hài lòng và thu hút đối tượng mục tiêu.

Sẵn sàng đối mặt với sự chê trách

Mỗi người là một cá thể riêng biệt và có quan điểm, sở thích khác nhau. Vì vậy, đồng nghiệp của bạn có thể nói rằng họ không thích nội dung mà bạn mới đăng tải, họ cảm thấy tính năng bạn mới đưa ra thật “vớ vẩn” hoặc banner mới được thiết kế không hề đẹp,…

Là một người làm trong lĩnh vực Marketing, bạn cần mạnh mẽ để sẵn sàng tiếp thu những lời “chỉ trích” cả từ bên trong và ngoài công ty.

Lắng nghe và quan sát tốt

Mọi người thường nghĩ rằng Marketing là truyền tải thông điệp. Tuy nhiên, trước khi có được một thông điệp tốt, bạn cần phải biết cách lắng nghe và quan sát.

Là một người biết lắng nghe và quan sát, bạn sẽ nhanh chóng nắm bắt được những điều mà người khách không nhận thấy để từ đó có được những cơ hội mà người khác bỏ lỡ.

  • Lắng nghe những gì khách hàng nói giúp bạn tìm thấy ý tưởng nội dung, chiến dịch hoặc sản phẩm tiếp theo.
  • Lắng nghe đối thủ cạnh tranh giúp bạn khám phá ra những lỗ hổng trên thị trường.
  • Lắng nghe các xu hướng hiện tại giúp bạn đưa ra nội dung, chiến dịch, sản phẩm mà khách hàng quan tâm.

Các nhà Marketing giỏi biết rằng cơ hội thường đến dưới dạng một câu hỏi hoặc một lời phàn nàn. Khi mọi người không chắc chắn hoặc không hài lòng về điều gì đó – điều đó có nghĩa là bạn đang có cơ hội để giúp đỡ đối phương. Để tìm ra những viên ngọc ẩn này, bạn phải biết quan sát và lắng nghe.

Hợp tác và ngoại giao

Tìm hiểu thêm: Cần chuẩn bị gì khi phỏng vấn online?

Nếu bạn tò mò về tính cách phù hợp với Marketing, thì “hợp tác và ngoại giao” là một câu trả lời dành cho bạn

Marketing không thể làm việc một mình. Vì vậy, một trong những tính cách phù hợp với Marketing mà chúng ta cần nhắc đến là hợp tác và ngoại giao.

Bạn cần làm việc với các thành viên trong team Marketing, các bộ phận khác trong công ty, thậm chí cả các cơ quan bên ngoài. Do đó, cởi mở là điều rất quan trọng.

Một dự án Marketing có sự góp mặt của rất nhiều thành viên từ Content, Designer cho đến các bạn chạy Ads, Seeding,… Nếu bạn không thể làm việc chung với những người khác, không lắng nghe ý kiến của mọi người, không đóng góp ý kiến,… quy trình Marketing sẽ không thể hoạt động đúng cách để đạt được kết quả tốt nhất.

Quyết đoán

Không phải lúc nào bạn cũng có được dự đoán chính xác về kết quả của một chiến dịch Marketing. Nếu bạn cứ mãi đợi một điều gì đó rõ ràng, bạn sẽ bỏ lỡ rất nhiều cơ hội. Bạn nên tận dụng mọi dữ liệu, phản hồi của khách hàng, phân tích đối thủ và các yếu tố khác để đưa ra quyết định hành động. Trong Marketing, cơ hội luôn đi cùng với rủi ro. Nếu bạn không sẵn sàng đối mặt với rủi ro, bạn sẽ không bao giờ nắm bắt được cơ hội.

Cạnh tranh

Nếu bạn sẵn sàng cạnh tranh, điều đó cho thấy bạn có tính cách phù hợp với Marketing. Trong ngành này, nếu bạn hài lòng với những gì bạn đã đạt được, bạn sẽ sớm tụt lại phía sau.

Các nhà tiếp thị giỏi luôn cố gắng tinh chỉnh tư duy và cách làm việc của họ. Họ luôn nghĩ cách làm thế nào để tạo ra trend và thay đổi hoàn toàn cuộc chơi.

Các nhà tiếp thị giỏi không chỉ cạnh tranh với các công ty khác mà họ còn cạnh tranh với chính bản thân. Họ liên tục thử thách bản thân để phát triển. Họ muốn đánh bại chiến dịch thành công nhất của mình trước đó để tìm ra cách mới để cải thiện hiệu suất.

Hào hứng với Marketing

>>>>>Xem thêm: B2B là gì? Tổng hợp thông tin về mô hình kinh doanh B2B

Thật lạ khi nhiều người làm Marketing nhưng không thực sự hào hứng với ngành này

Điều đáng ngạc nhiên là có nhiều người trong ngành Marketing lại không có hứng thú quá nhiều với ngành này. Điều đó ngăn họ trở thành một nhà tiếp thị xuất sắc.

Những người xuất sắc trong lĩnh vực Marketing phải thực sự hào hứng với Marketing. Điều này thúc đẩy họ học tập, lắng nghe về những thủ thuật mới, đọc những cuốn sách mới về Marketing,…

Nếu bạn sở hữu phần lớn các tính cách phù hợp với Marketing trên đây, đừng ngần ngại theo đuổi lĩnh vực này. Và đừng quên truy cập vào link dưới đây để khám phá xem các Nhà tuyển dụng đang thực sự yêu cầu gì ở nhân sự ngành Marketing nhé!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *