5 cách tuyển dụng online hiệu quả: Rất đơn giản nhưng không phải ai cũng biết

Có những cách tuyển dụng online hiệu quả nào? Làm thế nào để thu hút ứng viên & quảng bá thương hiệu nhà tuyển dụng? Hãy theo chân Blogvieclam.edu.vn và tìm hiểu bạn nhé!

Bạn đang đọc: 5 cách tuyển dụng online hiệu quả: Rất đơn giản nhưng không phải ai cũng biết

#1. Chọn kênh tuyển dụng phù hợp

Bạn muốn tìm kiếm ứng viên hay bạn muốn họ tìm thấy tin tuyển dụng của bạn?

Nếu bạn thuộc nhóm thứ hai, website tuyển dụng là một lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn. Với website tuyển dụng, bạn chỉ cần đăng tin và các ứng viên đang tích cực tìm việc sẽ tìm thấy bạn.

Ngược lại, nếu bạn muốn chủ động tìm các nhân viên phù hợp, bạn có thể sử dụng tính năng tìm hồ sơ ứng viên.

Tính năng tìm hồ sơ ứng viên của Blogvieclam.edu.vn cho phép bạn truy cập vào cơ sở dữ liệu gần 2 triệu người lao động và cho phép bạn tìm thấy CV phù hợp bằng cách sử dụng bộ lọc: chức danh công việc, địa điểm,…

Blogvieclam.edu.vn – Kênh tuyển dụng hiệu quả

#2. Tạo trang web tuyển dụng

Trang web tuyển dụng không chỉ là nơi để bạn đăng thông tin về các vị trí đang cần thêm nhân viên; mà hơn hết, với website này, bạn còn có thể xây dựng và quảng bá thương hiệu.

Các chuyên gia trong lĩnh vực nhân sự cho biết một thương hiệu nhà tuyển dụng mạnh mang đến rất nhiều lợi ích:

  • Giảm 43% chi phí tuyển dụng.
  • 67% ứng viên sẵn sàng chấp nhận mức lương thấp hơn để có thể trở thành nhân viên của một doanh nghiệp có danh tiếng tốt.
  • 78% ứng viên xem review công ty trước khi ứng tuyển.

Vậy thế nào là một trang tuyển dụng tốt, giúp thu hút ứng viên và quảng bá thương hiệu? Nhìn chung, một trang tuyển dụng cần:

  • Sở hữu giao diện dễ nhìn, mang màu sắc thương hiệu.
  • Thân thiện với thiết bị di động.
  • Tốc độ tải trang nhanh.
  • Cung cấp đầy đủ thông tin: giới thiệu doanh nghiệp (lĩnh vực hoạt động, lịch sử, giá trị cốt lõi, văn hóa doanh nghiệp,…), thông tin về các vị trí đang tuyển.
  • Các nội dung khác (không bắt buộc, nhưng nên có): các bài viết về hoạt động, sự kiện của công ty (team building, sự kiện tháng, sự kiện năm,…), giới thiệu về nhân viên ưu tú,… Các thông tin này sẽ giúp ứng viên của bạn hiểu rõ hơn về văn hóa doanh nghiệp.

#3. Viết tin tuyển dụng đúng cách

Tin tuyển dụng sẽ được viết ngắn, dài; chú trọng vào hình ảnh hoặc chữ viết tùy thuộc vào nền tảng bạn đăng tải nội dung. Song, về cơ bản, dù đăng trên website hay Facebook, để đạt hiệu quả, nội dung tuyển dụng nên đáp ứng 3 tiêu chí sau:

  • Rõ ràng: tin tuyển dụng cần cho ứng viên cái nhìn rõ nét nhất về công việc, yêu cầu tuyển dụng; đồng thời phải cung cấp đủ thông tin liên hệ để ứng viên biết phải liên hệ với ai, gửi CV tới đâu để ứng tuyển,…
  • Ngắn gọn: tin tuyển dụng dài hơn 600 từ có thể khiến ứng viên cảm thấy “ngộp”. Mô tả công việc quá dài dễ mang đến cảm giác công việc vất vả, nặng nề. Trong khi đó, yêu cầu công việc được viết dài sẽ khiến người tìm việc cảm thấy tiêu chuẩn tuyển dụng cao và họ có thể không đáp ứng được.
  • Thú vị: mỗi tiếng có hàng ngàn tin tuyển dụng cho cùng một vị trí được đăng tải lên website, Facebook,… Nếu bài đăng không thú vị, bạn sẽ không thể khiến ứng viên dừng chân để tìm hiểu về cơ hội việc làm mà bạn đang mang đến.

#4. Chạy quảng cáo tuyển dụng

Khi bạn trả tiền cho quảng cáo (Facebook Ads, Google Ads, LinkedIn Ads,…), bạn được phép nhắm mục tiêu tới đối tượng cụ thể (độ tuổi/ giới tính/ địa điểm sinh sống/ hành vi/ thói quen/…). Qua đó tin tuyển dụng của bạn sẽ được hiển thị với lượng lớn ứng viên phù hợp.

Dưới đây là kết quả của một số chiến dịch chạy quảng cáo tuyển dụng trên Facebook mà Blogvieclam.edu.vn đang thực hiện cho khách hàng của mình.

Quảng cáo tuyển dụng trên Facebook – Đối tượng: Nhân viên kinh doanh nước giải khát. Chi phí cho mỗi CV là 40.818 đồng.

Tìm hiểu thêm: 7 lợi ích của trí tò mò đối với sự nghiệp có thể chưa biết!

Quảng cáo tuyển dụng trên Facebook – Đối tượng: Trưởng nhóm kinh doanh sản phẩm bảo hiểm. Chi phí cho mỗi CV là 120.100 đồng. Con số 120.100 đồng có vẻ đắt, song khi xét trên vị trí tuyển dụng là Trưởng phòng thì số tiền này không hề cao.
Quảng cáo tuyển dụng trên Facebook – Đối tượng: Nhân viên giao hàng/ Shipper. Chi phí cho mỗi CV rất rẻ, chỉ 6.819 đồng.

>>>>>Xem thêm: Mẫu phiếu xuất kho mới nhất do Bộ Tài chính ban hành

Quảng cáo tuyển dụng trên Facebook – Đối tượng: Nhân viên kho. Chi phí cho mỗi CV là 22.086 đồng.

Nhìn chung, chi phí chạy quảng cáo tuyển dụng bị ảnh hưởng bởi rất nhiều yếu tố: Chức vụ công việc, Yêu cầu về số năm kinh nghiệm, Địa chỉ làm việc,… Song đây vẫn là một trong những cách tuyển dụng online hiệu quả nhất năm 2022.

#5. Duy trì liên hệ với ứng viên

Từ quan điểm của ứng viên, rất có thể họ sẽ cảm thấy nản lòng và không được tôn trọng khi bị lãng quên (không nhận được phản hồi từ HR). Điều này góp phần hình thành ấn tượng tiêu cực về doanh nghiệp. Và nó sẽ phá hủy hình ảnh thương hiệu nhà tuyển dụng mà bạn và các thành viên trong công ty đang nỗ lực xây dựng.

Duy trì liên hệ không đồng nghĩa với việc liên tục nhắn tin, gọi điện với ứng viên. Thay vào đó, bạn chỉ cần trả lời khi đối phương nhắn tin; gửi email thông báo đã nhận được CV/ kết quả vòng loại CV/ vòng phỏng vấn,… Đó là tất cả những gì mà một người tìm việc muốn HR thực hiện.

Kết luận

Trên đây là 5 cách tuyển dụng online hiệu quả mà Blogvieclam.edu.vn muốn giới thiệu với bạn. Hãy áp dụng và sau đó bạn sẽ có được những ứng viên chất lượng nhất!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *