4.5/5 – (3 votes)
Bạn đang đọc: Những điều cần làm để trở thành một nhân viên xuất sắc
Đối với những người làm công ăn lương thì cách nhanh nhất để có cơ hội thăng tiến trong sự nghiệp đó chính là không ngừng nỗ lực để trở thành một nhân viên xuất sắc. Chính vì vậy, muốn trở thành một người nhân viên xuất sắc, mẫu mực bạn hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây của chúng tôi nhé.
Tìm hiểu thêm: Cắt giảm nhân sự mùa Covid: Làm sao để không lọt vào danh sách “đen”?
>>>>>Xem thêm: Phụ Lục Hợp Đồng Là Gì? 04 Quy Định Quan Trọng Bạn Cần Nhớ
1. Chú tâm vào công việc
Có rất nhiều người làm mãi nhưng vẫn không có cơ hội thăng tiến trong sự nghiệp, đó là do năng lực của họ không đủ, làm việc thường xuyên xảy ra sai sót không chiếm được niềm tin từ lãnh đạo. Có thể bạn sẽ đổ lỗi cho bản thân mình không thông minh hay kém may mắn hơn những người khác nhưng những điều này đều không phải nguyên nhân. Sự thật chính là nằm ở sự không chú tâm vào công việc của bạn.
Nhiều lúc bạn thấy mình rất cần cù chăm chỉ, làm việc nhiều hơn những người khác nhưng liệu bạn có tự hỏi vì sao năng suất của bạn không được cao? Tâm tư của bạn lúc nào cũng bay bổng và suy nghĩ tới rất nhiều chuyện khác nhau và bạn chỉ đang làm việc như một cái máy đã tự được lập trình sẵn.
Từ ngay lúc này, hãy tập cho mình thói quen chú tâm, không được phép suy nghĩ đến những chuyện không liên quan. Bạn nên làm khoảng 50 phút và dành ra 10 phút để cho não của mình được nghỉ ngơi. Chắc chắn điều này sẽ làm hiệu suất công việc được cải thiện đáng kể.
>> 5 bộ phim giúp bạn phát triển kỹ năng đàm phán
2. Tiếp xúc và học hỏi từ những nhân viên ưu tú
Nếu như ngày nào bạn cũng toàn chỉ gặp gỡ những người không có chí tiến thủ, hễ không có việc gì làm là lại ngồi buôn dưa, chém gió, lướt điện thoại hay ăn uống linh tinh thì chắc chắn không sớm thì muộn bạn cũng sẽ biến thành những người giống như họ và mãi sẽ không khá lên được. Và hiển nhiên là những người như vậy cả đời sẽ chẳng làm được việc gì lớn lao cả.
Hãy gạt bỏ những người như vậy sang một bên và điều bạn cần làm là kết bạn với những nhân viên ưu tú, có thể giúp bạn học hỏi được nhiều điều và khá hơn trong công việc. Hãy nên ghi nhớ “mây tầng nào gặp mây tầng ấy”. Khi bạn đã đạt tới một trình độ nhất định, những người ở đẳng cấp cao hơn chắc chắn sẽ tìm đến bạn.
3. Không nên khoác lác
Mỗi chúng ta đều yêu thích sự phù phiếm, sĩ diện và luôn muốn được mọi người công nhận. Điều này chẳng có gì xấu hết, tất cả đều có thể thành hiện thực nếu bạn cố gắng nỗ lực qua từng ngày. Tuy nhiên trong cuộc sống của chúng ta có quá nhiều người chỉ thích nói nhiều làm ít.
Giống như trong cuốn sách Hiệu ứng chim mồi, tác giả có nhắc đến Hiệu ứng ảo tưởng hoàn thành, mọi người thường có xu hướng thích được nói và lười hành động. Chỉ cần nghĩ đến việc hoàn thành mục tiêu thì chúng ta đã có cảm giác y như là mình đã hoàn thành xong mục tiêu đó rồi.
Trong công việc cũng vậy, thay vì lúc nào cũng chỉ nhắc đến chuyện mình sẽ hoàn thành công việc thì hãy bắt tay vào làm ngay lập tức đi thôi. Hãy chăm chỉ, nghiêm túc và dừng việc chỉ biết ba hoa lại, làm nhiều hơn nói, chắc chắn thực trạng hiện giờ của bạn sẽ được thay đổi đáng kể.
>> Làm gì để cải thiện khả năng giao tiếp?
Hãy luôn luôn nỗ lực, cố gắng, cạnh tranh với chính bản thân mình qua từng ngày để trở thành một nhân viên xuất sắc. Trên đây là một vài lời khuyên của Blogvieclam.edu.vn dành cho bạn, hy vọng nó sẽ giúp ích cho bạn trên con đường phát triển sự nghiệp của mình. Chúc bạn thành công!