TÌM VIỆC HIỆU QUẢ VỚI LINKEDIN!

Tìm hiểu thêm: Giám sát truyền thông là gì? Quá trình giám sát truyền thông như thế nào?

>>>>>Xem thêm: SHL test là gì? Mẹo đạt điểm cao trong các bài SHL test

Bạn đang đọc: TÌM VIỆC HIỆU QUẢ VỚI LINKEDIN!

1. Lập kế hoạch tìm việc hiệu quả

  • Một kế hoạch tìm kiếm việc làm luôn giúp bạn chủ động và tận dụng tối đa các cơ hội mang đến. Kế hoạch bao gồm: trước, trong và sau quá trình tìm việc.
  • Bạn cũng có thể chuẩn bị trước CV ứng tuyển, mới nhất, cập nhật chi tiết nhất. Liệt kê danh sách các công ty, các vị trí bạn hướng tới cũng như danh sách những người mà bạn quen biết đang làm việc (nếu có).
  • Ngoài ra, bạn cần thêm 1 cố vấn nghề nghiệp để hướng dẫn tư vấn chỉnh sửa CV, hướng dẫn tìm việc và thực hành phỏng vấn (nếu cần).
  • Nên xem linkedin chính là CV online và tốt nhất hoặc bạn cũng có thể upload CV lên để mọi người có thể biết rõ hơn về năng lực của bạn.

2. Tìm kiếm công việc trên Linkedin

  • Sử dụng bộ lọc, từ khóa và tìm kiếm nâng cao để có kết quả tốt nhất.
  • Thiết lập thông báo việc làm dựa trên các tìm kiếm công việc trước đây của bạn để đảm bảo bạn sẽ nhận được các thông báo mới nhất.
  • Lưu công việc trên trình duyệt LinkedIn để quay lại để ứng tuyển.
  • Truy cập thông tin chi tiết về công việc tỷ lệ matching (dành riêng cho tài khoản Premium, free 1 tháng đầu) để giúp bạn đưa ra quyết định liệu công việc có phù hợp với bạn hay không.
  • Lập danh sách các công việc bạn đã lưu, đã ứng tuyển… để theo dõi và phân tích các cơ hội tốt nhất cũng như tại sao bạn chưa được liên hệ.

3. Làm cho hồ sơ của bạn nổi bật

  • Bật tính năng #OpenToWork để cho nhà tuyển dụng biết rằng bạn đang sẵn sàng đón nhận các cơ hội mới hoặc bật chế độ này dưới dạng bí mật (chỉ có nhà tuyển dụng dùng chế độ Recruiter lite mới thấy được).
  • Cập nhật headline (looking for an HR position).
  • Cập nhật mục Provding Services nhưng điểm mạnh nhất.
  • Sử dụng phần tóm tắt (about/summary) để chia sẻ thêm thông tin về bản thân và những cơ hội việc làm bạn đang theo đuổi.
  • Trong mục: Skills & endorsements: Thêm các kỹ năng mới (ad a new skill, tối đa 50 skills), thực hiện đánh giá kỹ năng (take a skill quiz, miễn phí) để xác nhận kỹ năng của bạn và nhận huy hiệu để thể hiện trình độ của bạn.
  • Nhờ người hiểu rõ năng lực xác nhận thêm các skills (kỹ năng) cho bạn (endorsements) hoặc nhờ mọi người cung cấp thêm thông tin về năng lực làm việc của bạn trong mục Recommendation.
  • Bổ sung hoạt động thiện nguyện, ngôn ngữ bạn thành thạo, các chứng chỉ, thành tích…

4. Mở rộng mạng lưới chuyên nghiệp của bạn

  • Kết nối với các thành viên LinkedIn để tìm kiếm các cơ hội việc làm (heahunter, recruiter, page công ty…).
  • Tham gia các nhóm của nhà tuyển dụng.
  • Nhờ người giới thiệu công việc.
  • Liên hệ với người đăng tuyển qua InMail – dùng Linkedin Premium 30 ngày.
  • Xem các bí quyết tìm việc bổ sung từ các bạn HR chuyên nghiệp.

5. Nên học tập và làm việc chăm chỉ, tìm việc cũng phải học. Không nên bỏ cuộc, ngừng học hỏi cũng như nên luôn tự tin vào bản thân.

Tác giả: Bùi Đoàn Chung

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *