Check In, Check Out là gì? Quy trình Check In, Check Out của khách sạn

4.5/5 – (1 vote)

Bạn đang đọc: Check In, Check Out là gì? Quy trình Check In, Check Out của khách sạn

Check In, Check Out là gì? Check In là thủ tục nhận phòng, Check out là thủ tục trả phòng mà chúng ta cần thực hiện khi đi du lịch và có nhu cầu sử dụng dịch vụ lưu trú tại các khách sạn, nhà nghỉ,… Check In, Check Out diễn ra như thế nào? Cùng Blogvieclam.edu.vn tìm hiểu nhé!

Check In, Check Out là gì?

1. Check In, Check Out là gì?

1.1. Check In là gì?

Check In được hiểu là đăng ký nhận phòng. Đây là bước đầu tiên một khách hàng cần thực hiện khi đến khách sạn. Trong quá trình Check In, khách hàng sẽ cung cấp các thông tin như:

  • Thông tin đặt phòng: đã đặt phòng hay chưa, nếu đã đặt phòng thì số phòng bao nhiêu,…
  • Họ tên
  • Địa chỉ
  • Thời gian lưu trú
  • Chứng minh thư/ Căn cước công dân
  • Các thông tin khác theo yêu cầu của khách sạn.

Cùng trong bước này, nhân viên lễ tân khách sạn cũng sẽ hướng dẫn khách hàng về các dịch vụ mà khách sạn cung cấp và các quy định liên quan đến việc sử dụng phòng.

1.2. Check Out là gì?

Check Out là gì? Ngược với Check In là Check Out. Như vậy, nếu Check In là nhận phòng thì Check Out có nghĩa là trả phòng. Check Out là bước cuối cùng mà khách hàng cần thực hiện trước khi rời khỏi khách sạn.

Trong quá trình trả phòng, nhân viên khách sạn sẽ lên phòng mà khách thuê để kiểm tra lại thiết bị. Nếu xuất hiện các vấn đề như hỏng hóc, mất mát đồ đạc, nhân viên sẽ báo lại với quầy lễ tân để nhân viên lễ tân báo lại với khách hàng. Tiếp đó, nhân viên lễ tân sẽ tính toán tất cả các chi phí mà khách cần trả. Lúc này, khách sẽ trả tiền, trả chìa khóa/thẻ phòng và nhận lại giấy tờ tùy thân; sau đó ra về.

2. Giờ Check In, Check Out khách sạn

Giờ Check Ingiờ Check Out có thể khác nhau ở từng khách sạn. Mặc dù vậy, giờ giấc luôn được quy định rõ ràng và được thông báo với khách trước khi khách sử dụng dịch vụ.

2.1. Thời gian Check In, Check Out khách sạn Việt Nam

Tại Việt Nam, thời gian Check In nhận phòng thường và thời gian Check Out thường được quy định như sau:

  • Giờ Check In: bắt đầu từ 14 giờ
  • Giờ Check Out trước 12 giờ trưa

Như vậy, thời gian lưu trú 1 ngày của khách được tính từ 14 giờ chiều hôm trước tới 12 giờ trưa ngày hôm sau. Nếu khách Check In sớm hoặc Check Out trễ, các cơ sở lưu trú có thể tính thêm chi phí.

Check In thường bắt đầu từ 14 giờ, Check Out thực hiện trước 12 giờ.

2.2. Quy định tính phí Check In sớm, Check Out trễ

Cách tính phí Check In sớm, Check Out trễ phổ biến như sau:

(1) Khách Check In Sớm

  • Check In trong khoảng thời gian từ 5 giờ đến 9 giờ: tính thêm 50% giá phòng;
  • Check In trong khoảng thời gian từ 9 giờ đến 14 giờ: tính thêm 30% giá phòng.

(2) Khách Check Out trễ

  • Check Out trong khoảng thời gian 12 giờ đến 15 giờ: tính thêm 30% giá phòng;
  • Check Out trong khoảng thời gian 15 giờ đến 18 giờ: tính thêm 50% giá phòng;
  • Check Out sau 18 giờ: tính thêm 100% giá phòng.

Khi khách sạn còn phòng trống, không có khách nhận phòng sau đó; lễ tân có thể linh hoạt Check In sớm hoặc Check Out trễ cho khách mà không tính phí trong trường hợp khoảng thời gian chênh lệch nhỏ.

3. Quy trình Check In, Check Out trong khách sạn

Quy trình Check In, quy trình Check Out có thể khác nhau ở từng khách sạn. Dưới đây là các bước thường gặp trong quy trình nhận và trả phòng tại các khách sạn Việt Nam.

3.1. Quy trình Check In

Quy trình Check In khách sạn thường gồm các bước sau:

  • Bước 1: Khách hàng đến quầy lễ tân của khách sạn và nói với nhân viên lễ tân muốn/ đã đặt phòng khách sạn.
  • Bước 2: Nhân viên lễ tân hỏi thông tin, khách hàng cung cấp thông tin cần thiết như: tên, địa chỉ, chứng minh thư/căn cước công dân/ passport,…
  • Bước 3: Nhân viên lễ tân kiểm tra thông tin, xác nhận thông tin đặt phòng của khách hàng.
  • Bước 4: Nhân viên lễ tân giới thiệu với khách hàng về các dịch vụ khách sạn cung cấp, các quy định liên quan đến việc sử dụng phòng, phương thức liên hệ khi khách hàng cần hỗ trợ,…
  • Bước 5: Khách hàng nhận chìa khóa phòng, nhân viên khách sạn mang theo đồ của khách và đưa khách lên phòng. Với những khách sạn, nhà nghỉ nhỏ, khách hàng có thể sẽ phải tự mang đồ đạc cá nhân lên phòng.
  • Bước 6: Khách hàng kiểm tra phòng và xác nhận lại với nhân viên khách sạn rằng phòng đủ đồ và không có gì bị hỏng. Trường hợp thiếu đồ, đồ hỏng, khách cần báo lại với phía khách sạn; tránh bị tính phí sau khi trả phòng.

Trong một vài trường hợp, khách hàng có thể sẽ phải thanh toán tất cả hoặc một phần tiền phòng khách sạn ngay khi Check In.

Tìm hiểu thêm: Ngụ ngôn về chú chim và bài học về cách phân biệt bạn hay thù trong cuộc sống

Quy trình Check In có thể khác nhau ở từng cơ sở lưu trú.

3.2. Quy trình Check Out

Quy trình Check Out khách sạn thường gồm các bước sau:

  • Bước 1: Nhân viên lễ tân liên hệ với khách hàng để thông báo về thời gian trả phòng.
  • Bước 2: Khách hàng mang đồ đạc cá nhân xuống quầy lễ tân để thực hiện thủ tục trả phòng.
  • Bước 3: Nhân viên khách sạn lên phòng kiểm tra lại đồ đạc và thông báo lại tình hình phòng với quầy lễ tân. Nhân viên lễ tân sẽ xác nhận lại tình trạng phòng với khách hàng. Nếu đồ đạc trong phòng thiếu hoặc hỏng (so với thời điểm nhận phòng), nhân viên lễ tân sẽ yêu cầu khách hàng trả thêm chi phí.
  • Bước 4: Khách hàng kiểm tra lại các khoản phí và thực hiện thanh toán số tiền được yêu cầu nếu không có thắc mắc gì. Nếu có thắc mắc, khách hàng sẽ nói với nhân viên lễ tân và nhân viên lễ tân có nhiệm vụ trả lời các vấn đề của khách hàng.
  • Bước 5: Khách hàng trả chìa khóa/thẻ phòng; nhân viên lễ tân trả lại giấy tờ cho khách hàng (nếu trước đó đã giữ) và xuất hóa đơn/phiếu thu cho khách hàng (nếu khách yêu cầu).
  • Bước 6: Nhân viên khách sạn chào khách, hướng dẫn khách cách rời khỏi khách sạn và hỗ trợ khách mang đồ đạc ra xe.

4. Lễ tân cần lưu ý gì khi thực hiện thủ tục Check In, Check Out cho khách?

Lễ tân khách sạn cần lưu ý những điều sau khi thực hiện thủ tục Check In, Check Out để tạo ấn tượng tốt với khách hàng.

  • Xác minh thông tin khách hàng: Kiểm tra giấy tờ tùy thân của khách hàng để xác minh thông tin đặt phòng và thanh toán.
  • Hướng dẫn chi tiết: Giới thiệu các tiện nghi và dịch vụ của khách sạn cho khách hàng: nhà hàng ở đâu, thời gian ăn thế nào, đi đến bể bơi theo đường nào,…
  • Hỗ trợ điều chỉnh thời gian Check In, Check Out: Hỗ trợ khách hàng nếu họ muốn đổi thời gian Check In, Check Out hoặc gia hạn thời gian lưu trú.
  • Xử lý khiếu nại: Chấp nhận và giải quyết bất kỳ khiếu nại nào của khách hàng về dịch vụ hoặc tiện nghi của phòng.
  • Thanh toán: Xác minh và hoàn tất quá trình thanh toán cho khách hàng.
  • Hướng dẫn điểm du lịch quanh khách sạn: Giới thiệu các điểm du lịch; các nhà hàng, khu vui chơi nổi tiếng quanh khách sạn.
  • Hỏi về trải nghiệm của khách: Khách hàng sẽ cảm thấy được tôn trọng; ngoài ra, ý kiến của khách hàng cũng có thể giúp khách sạn cải thiện chất lượng dịch vụ trong tương lai.

>>>>>Xem thêm: Aha Chat Là Gì? 06 Điều Quan Trọng Nhất Bạn Cần Biết Về Aha Chat

Lễ tân nên linh hoạt, thân thiện,… khi làm việc với khách hàng.

5. Bonus: Một số cụm từ tiếng Anh với Check In và Check Out

5.1. Một số cụm từ tiếng Anh với Check In

  • Check-in time: thời gian cho phép khách hàng đăng ký nhận phòng.
  • Early check-in: đăng ký nhận phòng sớm hơn thời gian quy định.
  • Late check-in: đăng ký nhận phòng muộn hơn thời gian quy định.
  • Self check-in: tự động đăng ký nhận phòng bằng máy tính hoặc thiết bị điện tử.
  • Online check-in: đăng ký nhận phòng qua mạng internet.
  • Express check-in: đăng ký nhận phòng nhanh chóng, không cần đợi dài.

5.2. Một số cụm từ tiếng Anh với Check Out

  • Check out something: Kiểm tra một cái gì đó
  • Check out at: Kiểm tra tại/Trả phòng vào lúc nào
  • Check-out deadline: Thời hạn trả phòng
  • Check out extension: Kiểm tra phần mở rộng
  • Check out for something: Kiểm tra một cái gì đó
  • Check out of: Trả phòng

Sau khi đọc bài viết này, bạn còn thắc mắc “Check In, Check Out là gì?” không? Hiểu một cách đơn giản, Check In là nhận phòng – bước đầu tiên, Check Out là trả phòng – bước bước cuối cùng khách hàng cần thực hiện khi sử dụng dịch vụ lưu trú. Thời gian Check In, Check Out khác nhau ở từng khách sạn và bạn nên đến nhận phòng, trả phòng đúng giờ để tránh bị tính thêm phí.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *