Coordinator là gì? Coordinator là một công việc hấp dẫn, thu hút khá nhiều lao động. Vai trò, trách nhiệm cụ thể, cũng như mức lương hiện nay của vị trí này như thế nào? Hãy cùng Blogvieclam.edu.vn tìm hiểu bạn nhé!
Bạn đang đọc: Coordinator Là Gì? 5 Kỹ Năng Cần Có Của Một Coordinator
1. Coordinator Là Gì?
Coordinator là gì? Coordinator được hiểu là điều phối viên. Người này có trách nhiệm điều phối và quản lý các hoạt động, đồng thời phối hợp với nhân sự khác để đảm bảo hoàn thành công việc một cách hiệu quả.
Trong lĩnh vực nhà hàng và khách sạn, chức danh Coordinator được chia thành các vị trí chuyên biệt như Event Coordinator, Sales Coordinator, F&B Coordinator và Marketing Coordinator. Mỗi vị trí đảm nhiệm công việc khác nhau và đóng vai trò quan trọng không thể thiếu.
- F&B Coordinator là gì? F&B Coordinator thường đảm nhận vai trò thư ký cho Giám đốc bộ phận ẩm thực trong khách sạn, hỗ trợ các công việc liên quan đến quản lý bộ phận này.
- Sales Coordinator là gì? Sales Coordinator là nhân viên chịu trách nhiệm điều phối các hoạt động kinh doanh, thường thuộc bộ phận Sales & Marketing. Nhiệm vụ chính của Sales Coordinator là tìm kiếm khách hàng tiềm năng và tham gia vào các chiến lược quảng cáo, bán hàng.
- Event Coordinator là gì? Event Coordinator là người điều phối tổ chức sự kiện, đảm bảo quản lý toàn bộ các công việc liên quan đến một sự kiện, kể cả việc quản lý các nhà cung ứng cho nhà hàng – khách sạn. Đối với các địa điểm thường xuyên tổ chức các sự kiện như tiệc cưới, hội nghị, vai trò của Event Coordinator trở nên quan trọng và không thể thiếu.
- Marketing Coordinator là gì? Marketing Coordinator là người điều phối các hoạt động Marketing. Marketing Coordinator sẽ là người liên hệ với các phòng ban khác để xây dựng lên các dự án Marketing cho doanh nghiệp. Công việc chính của họ là nghiên cứu, khảo sát thị trường thông qua các công cụ như website, email, mạng xã hội,…
2. Mô Tả Chi Tiết Công Việc Của Coordinator
2.1. Công Việc Của F&B Coordinator
- Hỗ trợ Giám đốc F&B trong việc thiết lập hệ thống hồ sơ và vận hành các bộ phận trong nhà hàng, khách sạn.
- Theo dõi và quản lý kế hoạch của bộ phận F&B, giải quyết các vấn đề liên quan đến đơn hàng và chương trình khuyến mãi.
- Xử lý phản hồi từ khách hàng để nâng cao chất lượng dịch vụ F&B.
- Truyền đạt thông tin và báo cáo giữa bộ phận quản lý và Giám đốc F&B một cách chính xác và hiệu quả.
- Giám sát quá trình cung cấp dịch vụ F&B để đảm bảo tuân thủ các tiêu chuẩn chất lượng và đáp ứng nhu cầu của khách hàng.
- Giải quyết mọi phản hồi từ khách hàng liên quan đến dịch vụ và sản phẩm F&B, tạo ra trải nghiệm tích cực.
- Hợp tác chặt chẽ với bộ phận tài chính để làm báo cáo về ngân sách và dự báo ngân sách theo thời gian.
- Thực hiện các biện pháp tối ưu hóa hiệu suất tài chính trong bộ phận F&B.
2.2. Công Việc Của Sales Coordinator
- Tiến hành nghiên cứu thị trường để hiểu rõ nhu cầu và xu hướng của khách hàng.
- Tiếp cận khách hàng tiềm năng để xác định cơ hội kinh doanh mới.
- Xây dựng mối quan hệ với khách hàng mới và duy trì mối quan hệ chặt chẽ với khách hàng hiện tại.
- Tư vấn cho khách hàng về sản phẩm và dịch vụ cung cấp.
- Giải đáp thắc mắc và khiếu nại của khách hàng trước, trong và sau khi sử dụng dịch vụ.
- Quản lý hồ sơ và tài liệu liên quan đến khách hàng một cách chính xác.
- Đảm bảo tính chính xác và toàn vẹn của hồ sơ, tài liệu liên quan đến quá trình làm việc với khách hàng.
- Tham gia vào việc đề xuất ý tưởng và chiến lược cho các hoạt động bán hàng, tiếp thị.
- Hỗ trợ trong việc triển khai và thực hiện các hoạt động bán hàng, tiếp thị.
Tìm hiểu thêm: 6 bước để trở thành người viết content giỏi & thành công
2.3. Công Việc Của Event Coordinator Là Gì?
- Xây dựng và phát triển ý tưởng cho sự kiện dựa trên nhu cầu của khách hàng mục tiêu hoặc tổ chức.
- Lên kế hoạch chi tiết về địa điểm, chương trình và các yếu tố khác liên quan đến tổ chức sự kiện.
- Hợp tác với bộ phận Sales & Marketing để triển khai các sự kiện, chiến lược tiếp thị, quảng cáo đúng kế mục tiêu đã đề ra.
- Tổ chức các hoạt động nội bộ như teambuilding để tăng cường tinh thần đồng đội trong tổ chức.
- Thiết kế, sản xuất các tài liệu như hư mời, tờ rơi, poster, banner,… để quảng bá sự kiện.
- Tổ chức và triển khai sự kiện theo kế hoạch, đồng thời giải quyết mọi vấn đề phát sinh để đảm bảo sự kiện diễn ra suôn sẻ.
2.4. Công Việc Của Marketing Coordinator
- Thu thập và phân tích thông tin thị trường để hiểu rõ đối tượng khách hàng, xu hướng ngành và đối thủ cạnh tranh.
- Đề xuất ý tưởng và phương tiện quảng cáo phù hợp.
- Làm việc chặt chẽ với nhân viên bộ phận PR, Marketing để triển khai các chiến lược tiếp thị.
- Tổ chức, quản lý các sự kiện truyền thông, tiếp thị như triển lãm, hội chợ, buổi giới thiệu sản phẩm.
- Liên lạc với khách hàng để thu thập phản hồi và đánh giá về sản phẩm hoặc dịch vụ.
- Tạo, duy trì nội dung trên các kênh truyền thông xã hội và trang web. Đảm bảo rằng nội dung được tối ưu hóa cho khách hàng mục tiêu và phù hợp với chiến lược tiếp thị.
- Lập kế hoạch và triển khai chiến lược truyền thông để tối đa hóa sự nhận thức về thương hiệu.
- Sử dụng công cụ phân tích để đo lường hiệu suất các chiến dịch tiếp thị. Báo cáo kết quả và đề xuất điều chỉnh chiến lược nếu cần.
3. Những Kỹ Năng Cần Có Của Coordinator Trong Nhà Hàng, Khách Sạn
3.1. Yêu Cầu Về Bằng Cấp
Để trở thành một Coordinator trong ngành nhà hàng và khách sạn, bạn cần tốt nghiệp các ngành học như Quản trị nhà hàng, Quản trị khách sạn, ẩm thực, hoặc Tổ chức sự kiện. Đồng thời, bạn sẽ được nhà tuyển dụng đánh giá cao nếu sở hữu các chứng chỉ như Quản lý sự kiện, Quản lý nhà hàng,…
>>>>>Xem thêm: Bản mô tả công việc chi tiết của nhân viên order hàng Trung Quốc
3.2. Yêu Cầu Về Kinh Nghiệm
Kinh nghiệm thực tế là yếu tố cần thiết để bạn có thể trở thành một Coordinator xuất sắc. Bằng cách làm việc trong ngành nhà hàng hoặc khách sạn, bạn có cơ hội tích lũy kinh nghiệm, đồng thời hiểu rõ về các quy trình, cũng như yêu cầu cụ thể của ngành.
3.3. Kỹ Năng Tin Học Văn Phòng Và Ngoại Ngữ
Việc thành thạo tin học văn phòng như Word, Excel, Powerpoint, Outlook giúp bạn xử lý tài liệu và thông tin một cách chính xác, hiệu quả.
Ngoại ngữ, đặc biệt là tiếng Anh và các ngôn ngữ phổ biến khách như tiếng Trung, tiếng Nhật, tiếng Hàn,… sẽ giúp bạn dễ dàng tương tác với khách hàng nước ngoài.
3.4. Kỹ Năng Điều Phối
Nhiệm vụ của Coordinator là phân chia công việc cho nhân viên, bộ phận khác nhau. Do đó, bạn cần phải có khả năng chỉ dạy, hướng dẫn mọi người thực hiện các công việc hiệu quả nhất. Nếu không thể hướng dẫn cho người khác, bạn khó có thể truyền tải hết ý tưởng của mình trong công việc. Từ đó, sẽ rất đến những hậu quả không mong muốn, làm chậm quá trình làm việc.
3.5. Các Kỹ Năng Khác
Dưới đây là một số kỹ năng quan trọng khác đối với Coordinator trong nhà hàng, khách sạn:
- Chịu được áp lực công việc cao và linh hoạt trong xử lý tình huống khẩn cấp.
- Sáng tạo trong lập kế hoạch và đưa ra ý tưởng mới để quảng bá thương hiệu, thu hút khách hàng.
- Chu đáo, cẩn thận và chăm chỉ trong công việc.
- Khả năng thuyết phục và chăm sóc khách hàng.
- Thái độ lạc quan, vui vẻ và tự tin.
- Bình tĩnh xử lý mọi vấn đề và khủng hoảng.
4. Mức Lương Của Coordinator Hiện Nay
Theo số liệu thống kê mới nhất của Blogvieclam.edu.vn, mức lương trung bình cho vị trí Coordinator tại Việt Nam hiện nay là khoảng 11,5 triệu đồng mỗi tháng. Trong đó, mức lương cho nhân viên mới vào nghề là khoảng 6 triệu đồng/tháng. Khi đã có nhiều năm kinh nghiệm và có đóng góp to lớn cho công ty, Coordinator có thể được trả mức lương tới 27 triệu đồng/tháng.
Cũng cần lưu ý rằng, mức lương của Coordinator có thể bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố như trình độ, khả năng ngoại ngữ, địa điểm làm việc, quy mô doanh nghiệp,… Nhân viên Coordinator làm việc tại các công ty lớn, tập đoàn đa quốc gia thường có mức lương cao hơn người làm việc tại đơn vị nhỏ.
Mong rằng những thông tin trên đây đã giúp bạn hiểu rõ “Coordinator là gì?” và biết được bản thân cần làm gì để có cơ hội trở thành một Coordinator xuất sắc tại nhà hàng, khách sạn yêu thích. Chúc bạn sớm tìm được công việc phù hợp nhất với bản thân và bắt đầu hành trình mới trên con đường sự nghiệp của mình.