Mách bạn cách tư vấn cho khách hàng mua quần áo hiệu quả

Ngoài sản phẩm, giá bán thì quy trình tư vấn cũng là yếu tố vô cùng quan trọng tác động đến hành vi mua của khách hàng. Trong bài viết này, Blogvieclam.edu.vn sẽ mách bạn 5 cách tư vấn cho khách hàng mua quần áo hiệu quả, tạo tỷ lệ chốt đơn cao.

Bạn đang đọc: Mách bạn cách tư vấn cho khách hàng mua quần áo hiệu quả

Tạo thiện cảm ngay khi khách bước vào

Tạo thiện cảm ngay khi khách bước vào

Cách tư vấn cho khách hàng mua quần áo đầu tiên mà bất kỳ Seller nào cũng cần nắm vững là lời chào và thái độ thân thiện khi khách bước vào. Tạo dựng ấn tượng tốt, bạn không chỉ giúp cải thiện tâm lý khách hàng khi mua quần áo mà còn dễ dàng tiếp cận hơn trong các hành vi mua của khách hàng.

Ngay khi khách đến, bạn đừng ngại nở một nụ cười thật tươi và mời khách vào xem hàng nhé. Bên cạnh đó, bạn cũng cần quan sát nhất cử nhất động của từng vị khách, nhanh chóng hỗ trợ khi khách gặp vấn đề về gửi xe, tìm tủ để đồ,…

Với phương thức mua hàng online, bạn cũng có thể tạo thiện cảm ngay qua màn hình nhờ cách tư vấn nhiệt tình, lễ phép. 

Tư vấn khi khách hàng chọn sản phẩm

Không phải khách hàng nào cũng muốn có người “kè kè theo sát” mình trong quá trình lựa chọn quần áo. Tuy nhiên, cũng có những khách cần được hỗ trợ từ nhân viên bán hàng. Làm việc trong lĩnh vực thời trang, bạn nhất định phải trang bị những kiến thức thời trang cơ bản, và hơn hết là hiểu về các sản phẩm của cửa hàng. Lúc này, bạn sẽ có thể tư vấn, giúp khách hàng lựa chọn sản phẩm, size đồ phù hợp với vóc dáng và thể trạng riêng.

Tư vấn khi khách hàng chọn sản phẩm

Để tư vấn cho khách, trước hết bạn cần thân thiện đến gần và đặt vấn đề “anh/ chị có cần em giúp gì không ạ?”; “không biết anh/ chị đang tìm kiếm sản phẩm như thế nào nhỉ?”,… Khi nhận được tín hiệu cần giúp đỡ, bạn hãy tiếp cận sâu hơn vào mục đích của khách hàng bằng những câu nói hay khi bán hàng quần áo mang tính gợi mở như: “anh/ chị mua cho mình hay cho ai?”, “form dáng anh/ chị thích là gì?”, “ngân sách của mình là bao nhiêu?”,… Xác định được nhu cầu càng cụ thể, bạn càng dễ dàng hơn trong việc tư vấn chọn đồ cho khách.

Bạn cũng cần lưu ý rằng, đôi khi khách hàng muốn tự chọn đồ, việc bạn đi theo và hỏi han liên tục có thể khiến khách hàng cảm thấy khó chịu. Họ coi hành vi quan tâm của bạn như sự “làm phiền”. Và hệ quả là họ sẽ không quay lại cửa hàng của bạn vào lần tới.

Vì vậy, hãy quan sát thật kỹ thái độ và câu trả lời của khách để biết cách ứng xử cho phù hợp. Đừng bao giờ làm phiền khách hàng khi họ không muốn!

Tư vấn khi khách phân vân

Tìm hiểu thêm: Nhân viên seeding là gì? Mô tả công việc nhân viên seeding chi tiết

Tư vấn khi khách phân vân

Khi khách hàng của bạn phân vẫn giữa hai hay nhiều món hàng thì điều đó nghĩa là họ đang rất quan tâm đến sản phẩm của bạn và dễ dàng mua hàng chi quyết định được món đồ ưng ý. Đây là nhóm khách hàng tiềm năng và việc của bạn là không để khách vuột mất đối tượng này. Cách tư vấn cho khách hàng mua quần áo lúc này sẽ không gì hiệu quả hơn việc thuyết phục khách hàng thử sản phẩm. Tuy nhiên, bạn cũng cần cẩn trọng trong từng lời nói, đừng để khách hàng thấy bạn không muốn cho họ thử quá nhiều.

Để khách hàng tự tin & thoải mái chọn lựa, bạn nên mời khách vào phòng thử đồ và nhanh nhẹn tìm thêm size/ mẫu khi khách cần. Nếu khách hàng tỏ thái độ khó chịu hay không muốn thử thêm, bạn nên đưa ra những lý do vì sao nên thử sản phẩm khi mua quần áo.

Chẳng hạn như thử đồ thì sẽ dễ quyết định hơn, dễ phát hiện sự cố (nếu có) trong trang phục hơn và đặc biệt là dễ lựa chọn size đồ vừa vặn với vóc dáng. Những câu nói tư vấn khách hàng chọn đồ chân thành, những lời khuyên công tâm cũng rất cần thiết để khách hàng có thêm “dữ liệu quyết định”. Tuy nhiên, bạn nhất định phải chắc chắn lời khuyên của mình không gây mất thiện cảm đấy nhé. Không nên khen quá nhiều và cũng đừng bao giờ chê bai khách trông không ổn trong bộ đồ đó.

Tư vấn khi khách “chê” sản phẩm

Trong quá trình bán hàng, nhân viên kinh doanh khó có thể tránh khỏi những câu nói mang tính chê bai, không vừa ý.

Tư vấn khi khách “chê” sản phẩm

Vậy cần làm gì khi khách chê sản phẩm? Bạn tuyệt đối không nên tỏ thái độ bực dọc, khó chịu với khách. Và bạn cũng đừng cố gắng hỏi những câu xoay quanh vấn đề khách hàng thấy xấu ở đâu, không mua đừng chê xấu,… Điều này dễ khiến khách hàng bỏ về ngay lập tức, thậm chí có thể không bao giờ quay lại cửa hàng của bạn nữa.

Hãy nhớ nguyên tắc “khách hàng là thượng đế” và luôn thường trực nụ cười trên môi nhé. Khi khách “chê”, hãy chân thành hỏi ý kiến khách hàng xem họ không hài lòng ở điểm nào, khách hàng cần trang phục có đặc điểm ra sao,… Hành động này tuy nhỏ nhưng cũng khiến khách hàng cảm thấy được tôn trọng. Từ đó họ có thể bày tỏ và nói ra suy nghĩ của mình cho bạn. Đây chính là cơ hội của bạn khi lại có thể tiếp tục giới thiệu những sản phẩm phù hợp với khách hàng hơn.

Một số mẹo trong tư vấn khác

Ngoài những cách tư vấn cho khách hàng mua quần áo được giới thiệu trên đây, bạn cũng có thể áp dụng thêm các mạo sau để chốt sale hiệu quả nhé!

>>>>>Xem thêm: Mô tả công việc Giám đốc xây dựng

Một số mẹo trong tư vấn khác

  • Nhấn mạnh vào lợi ích của sản phẩm, của việc mua hàng tại cửa hàng khi khách hàng quan tâm.
  • Giới thiệu cho khách những bộ sưu tập mới nhất hay đang có nhiều ưu đãi nhất.
  • Đề xuất khách hàng mua thêm những sản phẩm đi kèm cần thiết hay những sản phẩm tương tự, phù hợp với sở thích khách hàng.
  • Xin thông tin liên hệ của khách hàng để chủ động gửi các chương trình ưu đãi
  • Nhấn mạnh về số lượng hạn chế của sản phẩm còn lại ở shop để tạo tâm lý kích thích mua hàng,…
  • Nhớ rõ các chỉ số của từng phân loại hàng hóa để vận dụng cách tư vấn size quần áo cho khách hàng chuẩn xác.

Trên đây là 5+ cách tư vấn cho khách hàng mua quần áo hiệu quả mà không phải nhân viên bán hàng nào cũng rõ. Hy vọng rằng, qua bài viết này, bạn đã có thêm kiến thức và kinh nghiệm hữu ích cho công việc của mình. Chúc bạn gặt hái được nhiều thành công và cũng đừng quên truy cập website Blogvieclam.edu.vn hàng ngày để biết thêm nhiều thông tin hữu ích.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *