Tình hình tìm việc khó khăn, tôi hy vọng bài viết có thể hỗ trợ được một phần nào đó.
Bạn đang đọc: 7 gạch đầu dòng để tìm việc hiệu quả!
Tìm hiểu thêm: 10 Blog HR nên đọc để trở thành chuyên gia trong nghề nhân sự
>>>>>Xem thêm: Top 10 Các sàn thương mại điện tử hút khách, hot nhất Việt Nam
1. Lập kế hoạch tìm việc hiệu quả
- Một kế hoạch tìm việc hiệu quả giúp bạn chủ động và tận dụng tối đa các cơ hội mang đến. Kế hoạch bao gồm: trước 3-6 tháng, trong và sau quá trình tìm việc.
- Chuẩn bị trước CV ứng tuyển, mới nhất, cập nhật. Liệt kê danh sách các công ty, các vị trí bạn hướng tới cũng như danh sách những người mà bạn quen biết đang làm việc.
- Xem linkedin Profile chính là CV online hoặc bạn cũng có thể upload CV lên để mọi người biết rõ hơn về năng lực của bạn.
2. Tìm kiếm công việc trên Linkedin
- Sử dụng bộ lọc, từ khóa, tìm kiếm nâng cao để có kết quả tốt nhất.
- Thiết lập thông báo việc làm dựa trên các tìm kiếm công việc trước đây của bạn để đảm bảo bạn sẽ nhận được các thông báo mới nhất.
- Lưu công việc trên trình duyệt LinkedIn để quay lại để ứng tuyển.
- Truy cập thông tin chi tiết về công việc tỷ lệ matching (dành riêng cho tài khoản Premium để giúp bạn đưa ra quyết định liệu công việc có phù hợp với bạn hay không.
- Lập danh sách các công việc bạn đã lưu, đã ứng tuyển… để theo dõi và phân tích các cơ hội tốt nhất cũng như tại sao bạn chưa được liên hệ.
3. Làm cho hồ sơ của bạn nổi bật
- Bật tính năng #OpenToWork để cho nhà tuyển dụng biết rằng bạn đang sẵn sàng đón nhận các cơ hội mới.
- Cập nhật headline.
- Cập nhật mục Providing Services (những việc có thể làm) và những điểm mạnh nhất (Skills) trên Linkedin.
- Sử dụng phần tóm tắt (summary) để chia sẻ thêm thông tin về bản thân và những cơ hội việc làm bạn đang theo đuổi.
- Trong mục: Skills & endorsements: Thêm các kỹ năng mới hoặc thực hiện đánh giá kỹ năng (take a skill quiz) để xác nhận kỹ năng của bạn và nhận huy hiệu thể hiện trình độ của bạn.
- Nhờ người hiểu rõ năng lực xác nhận thêm các skills (kỹ năng) cho bạn (endorsements) hoặc nhờ mọi người cung cấp thêm thông tin về năng lực làm việc của bạn trong mục Recommendation.
- Bổ sung hoạt động thiện nguyện, ngôn ngữ bạn thành thạo, các chứng chỉ, thành tích…
4. Mở rộng mạng lưới chuyên nghiệp của bạn
- Kết nối với các thành viên LinkedIn để tìm kiếm các cơ hội việc làm (heahunter, recruiter freelancer, company page…).
- Tham gia các nhóm của nhà tuyển dụng như: Nghề Nhân sự Việt Nam trên Facebook, Zalo…
- Liên hệ với người đăng tuyển qua InMail – dùng Linkedin Premium 30 ngày.
- Xem các bí quyết tìm việc bổ sung từ các bạn HR chuyên nghiệp.
5. Hãy chắt chiu các cơ hội khi được phỏng vấn, thể hiện sự nghiêm túc, chuyên nghiệp nhất.
6. Kiên trì và bền bỉ. Hành trình tìm việc phù hợp là một hành trình dài và cần nhiều nỗ lực.
7. Bạn cũng có thể cần 1 cố vấn nghề nghiệp để hướng dẫn chỉnh sửa CV, phân tích điểm mạnh, hướng dẫn và thực hành phỏng vấn (nếu cần).
Tác giả: Bùi Đoàn Chung