Marketing Design và Graphic Design khác nhau như thế nào? Làm sao để bạn phân biệt được 2 thuật ngữ này? Nếu như bạn cũng đang cùng mối quan tâm thì hãy cùng Blogvieclam.edu.vn tìm hiểu trong nội dung bài viết sau nhé.
Bạn đang đọc: Marketing Design và Graphic Design khác nhau như thế nào?
1. Khái quát chung về Marketing Design và Graphic Design
Marketing Design là một lĩnh vực trong marketing. Nó tập trung vào việc sử dụng thiết kế đồ họa và các phương tiện trực quan khác để tạo ra các tài liệu quảng cáo, hình ảnh sản phẩm và nhận diện thương hiệu của một doanh nghiệp. Nó bao gồm nhiều hoạt động thiết kế để tạo ra các sản phẩm quảng cáo và marketing như: Poster, banner, brochure, website, video, hình ảnh,…
Graphic Design (thiết kế đồ họa) là một lĩnh vực chuyên môn trong ngành nghề thiết kế, tập trung vào việc sử dụng các phương tiện trực quan như hình ảnh, văn bản, màu sắc và hình thức để truyền tải thông tin, tạo ra sản phẩm có tính thẩm mỹ cao. Đây là một nghệ thuật kết hợp giữa yếu tố thẩm mỹ và chức năng, có thể được sử dụng trong nhiều lĩnh vực, từ quảng cáo, truyền thông đến thiết kế sản phẩm và đồ họa trang web.
2. Phân biệt Marketing Design và Graphic Design
Để phân biệt rõ nhất Marketing design và Graphic Design bạn hãy dựa vào những yếu tố sau:
2.1 Mục đích
Marketing Design sẽ tạo ra các sản phẩm đồ họa và thiết kế trực quan để thu hút sự chú ý của khách hàng và tạo ra hiệu ứng kinh doanh cho các sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu hoặc tổ chức.
Graphic Design sẽ sử dụng các phương tiện trực quan và đồ họa để truyền tải thông tin và ý tưởng một cách rõ ràng và dễ hiểu đến khách hàng hoặc người xem. Graphic Design có thể được sử dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau, từ quảng cáo, truyền thông đại chúng đến thiết kế sản phẩm và trang web.
2.2 Phạm vi ứng dụng
Marketing Design có thể được áp dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau trong một doanh nghiệp, từ truyền thông đại chúng đến quảng cáo sản phẩm, dịch vụ, sự kiện hoặc các chiến dịch tiếp thị khác. Cụ thể như: Thiết kế logo, bộ nhận diện thương hiệu, thiết kế sản phẩm, thiết kế quảng cáo,…
Đối với Graphic Design thì phạm vi ứng dụng rộng hơn gồm: Thiết kế đồ họa truyền thông, sản phẩm, trang web, quảng cáo, nghệ thuật,…
2.3 Đối tượng khách hàng
Tìm hiểu thêm: Cách tự tin khi phỏng vấn: 9 tuyệt chiêu giúp bạn trở nên nổi bật
Đối tượng khách hàng của Marketing Design gồm: Doanh nghiệp mới, công ty muốn xây dựng lại thương hiệu, công ty cần tạo quảng cáo, tăng doanh số,…
Còn với Graphic Design đối tượng khách hàng gồm: Doanh nghiệp muốn xây dựng thương hiệu, doanh nghiệp cần thiết kế sản phẩm, cần thiết kế tài liệu marketing, cần thiết kế trang web, các tác giả viết sách, truyện,…
2.4 Cách tiếp cận
Đối với Marketing Design cần tập trung vào nhu cầu của khách hàng và đạt mục tiêu kinh doanh cho công ty. Cụ thể như sau: Nghiên cứu, phân tích thị trường, xác định được mục tiêu khách hàng, lên ý tưởng và thiết kế, sửa đổi theo yêu cầu, thực hiện chiến dịch.
Cách tiếp cận của Graphic Design sẽ phụ thuộc vào dự án triển khai. Nó có thể là: Nghiên cứu và phân tích yêu cầu khách hàng, lên ý tưởng thiết kế sơ bộ, chỉnh sửa theo yêu cầu, chuẩn bị các tài liệu, theo dõi và đánh giá kết quả.
2.5. Mục đích chiến lược
Mục đích chiến lược của Marketing Design là làm ra thiết kế quảng cáo hấp dẫn, độc đáo thu hút khách hàng. Từ đó giúp cho doanh nghiệp tăng doanh, lợi nhuận.
Còn mục đích của Graphic Design là làm ra hình ảnh, sản phẩm có thể truyền tải thông điệp đến khách hàng, thu hút khách hàng và tăng khả năng nhận diện thương hiệu.
3. Mối liên hệ giữa Marketing Design và Graphic Design
Marketing Design và Graphic Design là hai lĩnh vực rất gần gũi và thường được sử dụng đồng thời trong các chiến lược Marketing, quảng cáo.
>>>>>Xem thêm: Mô tả công việc Nhân viên vận hành máy in
Graphic Design tập trung vào việc sử dụng các phương tiện trực quan như hình ảnh, văn bản, màu sắc và hình thức để tạo ra các sản phẩm đồ họa đẹp mắt có tính thẩm mỹ cao như: Logo, bảng biểu, banner, poster, bìa sách, brochure, hình ảnh trang web…
Marketing Design sử dụng các phương tiện đồ họa và thiết kế để tạo ra các sản phẩm quảng cáo hoặc truyền thông có tính thẩm mỹ cao nhằm thu hút sự chú ý của khách hàng, tạo ra hiệu ứng kinh doanh.
Vì vậy mà mối liên hệ giữa Marketing Design và Graphic Design là rất chặt chẽ, khi các chuyên gia thiết kế đồ họa thường phải làm việc cùng các nhà tiếp thị để tạo ra các sản phẩm đồ họa có tính thẩm mỹ cao, đáp ứng yêu cầu của khách hàng.
Như vậy, bài viết trên đây Blogvieclam.edu.vn đã giúp bạn tìm hiểu xong “Marketing Design và Graphic Design khác nhau như thế nào?” Mong rằng qua nội dung này bạn sẽ hiểu rõ hơn về 2 vị trí này và mối liên hệ của nó trong công việc.