Bài đăng tuyển dụng: 3 tips viết tin tuyển dụng hay kèm mẫu tham khảo chi tiết

Bài đăng tuyển dụng là một trong những yếu tố quan trọng để thu hút ứng viên tham gia ứng tuyển. Nếu bạn đang làm HR trong các doanh nghiệp và chưa biết cách để viết bài tuyển dụng sao cho hấp dẫn, hãy tham khảo những tin đăng tuyển dụng hay được JobsGO giới thiệu trong bài viết hôm nay.

Làm thế nào để có được một bài đăng tuyển dụng hay?

Bằng cách áp dụng 3 mẹo dưới đây, bạn có thể tạo ra hàng trăm mẫu tin tuyển dụng thu hút ứng viên.

Mẹo số 1: Biết ứng viên của bạn là ai

Quy tắc đầu tiên và có lẽ là quan trọng nhất để bạn có thể tạo nên nội dung tuyển dụng tuyệt vời là: Biết “ứng viên của bạn là ai?“.

Cách duy nhất để đưa ra câu trả lời rõ ràng và chính xác cho câu hỏi này là xây dựng chân dung ứng viên – hình mẫu ứng viên lý tưởng mà bạn muốn có.

Dưới đây là những câu hỏi bạn cần trả lời để có thể xác định chân dung ứng viên:

  • Ứng viên có giới tính gì?
  • Độ tuổi ứng viên là bao nhiêu?
  • Bằng cấp/ Quá trình học tập thế nào?
  • Khu vực sinh sống (ứng viên nên sinh sống tại những khu vực cách công ty dưới 7km) ở đâu?
  • Thu nhập của ứng viên là bao nhiêu?
  • Ứng viên có bao nhiêu năm kinh nghiệm?
  • Ứng viên cần có kỹ năng gì?
  • Đặc điểm về sở thích, hành vi của ứng viên?
  • Ứng viên quan tâm gì khi tìm việc?

Chân dung ứng viên càng được xây dựng chi tiết càng tốt.

Ví dụ:

Ví dụ: Xây dựng chân dung ứng viên

Thực tập Marketing Nhân viên Content Marketing
Giới tính Nữ Nữ
Độ tuổi 18 – 20 tuổi 23 – 26 tuổi 27 – 30 tuổi
Bằng cấp/ Quá trình học tập Đang theo học các trường Cao đẳng, Đại học Tốt nghiệp Đại học Tốt nghiệp Đại học
Khu vực sinh sống Quận Thanh Xuân, quận Đống Đa, quận Cầu Giấy Quận Thanh Xuân, quận Đống Đa, quận Cầu Giấy Quận Thanh Xuân, quận Đống Đa, quận Cầu Giấy
Thu nhập 8 – 10 triệu/ tháng 10 – 15 triệu/ tháng
Tình trạng hôn nhân Chưa kết hôn Chưa kết hôn Đã kết hôn (có thể đã có 1 – 2 con)
Số năm kinh nghiệm 0 năm 1 – 3 năm kinh nghiệm > 3 năm kinh nghiệm
Kỹ năng Có kiến thức cơ bản nhưng chưa biết cách áp dụng vào thực tế. Đáp ứng được 8/10 tiêu chí trong mô tả công việc/ yêu cầu công việc. Đáp ứng được 8/10 tiêu chí trong mô tả công việc/ yêu cầu công việc và có thêm các kỹ năng khác chưa liệt kê.
Đặc điểm sở thích, hành vi Học hỏi các kiến thức mới liên quan quan đến lĩnh vực Marketing. Có mong muốn thăng tiến (tiền lương và chức vụ trong công ty). Quan tâm, muốn dành nhiều thời gian cho gia đình.
Ứng viên quan tâm gì khi tìm việc? – Quản lý trực tiếp tốt, giỏi chuyên môn để có thể học hỏi.

– Được thực hành nhiều mảng để khám phá năng lực của bản thân.

– Cơ hội thăng tiến.

– Môi trường làm việc.

– Tiền lương.

– Công việc không quá nặng nề để có thời gian chăm lo cho gia đình.

– Tiền lương.

Lưu ý: Thông tin trong bảng trên chỉ có giá trị tham khảo.

Mẹo số 2: Viết nội dung thỏa mãn sự quan tâm của ứng viên

Bây giờ, bạn đã biết chính xác ứng viên của bạn là ai. Lúc này, bạn cần đặt mình vào vị trí của họ. Hãy tưởng tượng, nếu bạn là ứng viên, điều gì trong nội dung tuyển dụng có thể thu hút bạn.

Khi viết tin tuyển dụng, đừng bao giờ quên cho ứng viên của bạn thấy những giá trị mà bạn có thể mang đến cho họ.

Ví dụ:

Bài đăng tuyển dụng của bạn nên làm nổi bật nội dung gì?

Với vị trí Thực tập sinh Marketing Với vị trí Nhân viên Content Marketing (23 – 26 tuổi) Với vị trí Nhân viên Content Marketing (27 – 30 tuổi)
Làm nổi bật cơ hội học hỏi kiến thức.

Ví dụ:

? JobsGO tuyển dụng| Thực tập sinh Marketing

? Cơ hội có 1 – 0 – 2! ?Được đào tạo trực tiếp bởi anh XXX – Manager Digital Marketing.

Làm nổi bật cơ hội được thăng tiến.

Ví dụ:

? Vị trí: Nhân viên Content Marketing

? Thu nhập 15Tr

? Cơ hội trở thành Content Leader sau 6 tháng

Làm nổi bật về tiền lương, và thời gian làm việc.

Ví dụ:

? Đừng để lỡ thời, hãy mở lời cùng JobsGO ?Ứng tuyển Nhân viên Content Marketing ?Thu nhập 15tr ? Làm việc thứ 2 – thứ 6

Mẹo số 3: Hãy trung thực

Những điều bóng bẩy có thể rất thu hút và khiến ứng viên muốn ứng tuyển. Nhưng khi tham gia phỏng vấn, hoặc thử việc một vài ngày, họ sẽ phát hiện ra sự thật ẩn sau đó. Khi đặt sự thật với những lời lẽ “sáng láng”, sự thật sẽ càng trở nên “tối tăm”. Và điều đó khiến ứng viên thất vọng, cảm thấy bị lừa gạt. Và cuối cùng họ sẽ rời đi. Đó chắc chắn không phải kết quả bạn mong muốn. Vì lúc này, bạn sẽ lại phải tìm kiếm một ứng viên khác thay thế. Cái mà bạn nhận được sau tất cả là tốn thời gian và tốn tiền.

Chính vì thế, bạn hãy trung thực nhất có thể. Nếu mức lương bạn có thể trả cho ứng viên chỉ là 8 triệu, đừng viết tin tuyển dụng với nội dung: Lương lên tới 15 triệu. Nếu bạn cần một nhân viên bán hàng, đừng đăng nội dung tuyển dụng với chức danh “Nhân viên hành chính văn phòng”.

Mẫu bài đăng tuyển dụng trên Website, Facebook

Website rất khác so với các trang mạng xã hội như Facebook, Instagram,… Chính vì vậy, cách viết nội dung tuyển dụng để đăng tải trên Website và Facebook, Instagram,… không hề giống nhau.

Bài đăng tuyển dụng trên Website

Nguyên tắc viết bài đăng tuyển dụng trên Website

Ứng viên truy cập vào Website thường mang tính chủ động. Chính vì vậy, bạn nên giữ bài đăng tuyển dụng trên Website thật đơn giản và rõ ràng.

Nội dung cần đầy đủ nhưng không nên dài quá 500 từ

Bài đăng tuyển dụng trên Website cần cung cấp đầy đủ các nội dung:

  • Địa điểm làm việc
  • Mức lương
  • Mô tả công việc
  • Yêu cầu công việc
  • Phương thức ứng tuyển

Bài đăng tuyển dụng trên Website cần đầy đủ, chi tiết, song không nên quá dài. Vì một bài viết dài có thể khiến ứng viên bị “ngộp” và làm họ có cảm giác rằng: công việc quá nặng nề hoặc yêu cầu quá cao không thể đáp ứng được.

Bạn có thể sử dụng gạch đầu dòng để làm rõ từng nội dung trong bài đăng của mình.

Thông tin thêm: Bạn có thể lấy link bài viết trên Website và chia sẻ lên Facebook, Instagram, Tiktok,… để làm rõ hơn nội dung được đăng tải trên những trang này.

Luôn cung cấp thông tin mức lương rõ ràng

Đừng viết những nội dung mập mờ như:

  • Lương thỏa thuận: nhiều ứng viên không biết cách deal lương và họ sẽ không muốn ứng tuyển vào những job này.
  • Lương lên tới 50 triệu: trong suy nghĩ của ứng viên lương để cao “chót vót” thực tế thường rất thấp.
  • Lương từ 5 triệu – 15 triệu: khoảng lương quá rộng và mức lương mà công ty sẵn sàng trả cho ứng viên thường ở mức thấp.
Viết tiêu đề đúng chức danh

Nếu bạn đang tuyển Nhân viên kinh doanh, đừng viết bài đăng tuyển dụng với tiêu đề là tuyển Nhân viên hành chính nhân sự. Vì như thế, bạn có thể nhận được CV từ những ứng viên không đúng với hình mẫu bạn đang tìm kiếm.

Đưa các từ khóa vào bài đăng

Trên Website thường có bộ lọc hoặc ô tìm kiếm, cho phép ứng viên nhập từ khóa để tìm kiếm công việc phù hợp với họ. Chính vì thế, bạn nên đưa từ khóa vào bài viết của mình, điều đó giúp tin tuyển dụng dễ dàng đến được với ứng viên. Không chỉ thế, khi bài viết bao gồm các từ khóa liên quan, nó có thể được đưa lên đầu trang kết quả tìm kiếm của Google. Điều đó giúp nhiều ứng viên tiềm năng nhìn thấy tin tuyển dụng của bạn hơn.

ĐĂNG TIN TUYỂN DỤNG TRÊN JOBSGO

Mẫu bài đăng tuyển dụng trên Website

JobsGO Tuyển Dụng | Nhân Viên SEO (Làm Việc Thứ 2 – Thứ 6)

Địa điểm làm việc: Tầng 3, G2, Five Star Garden, Số 2, Kim Giang, Hà Nội.

Mô tả công việc:

  • Lên kế hoạch và triển khai kế hoạch SEO theo định hướng của công ty
  • Nghiên cứu từ khóa và làm việc với bộ phận Content để lên kế hoạch nội dung
  • Phân tích, đánh giá và tối ưu Website để tăng lưu lượng truy cập web
  • Xây dựng hệ thống Backlink chất lượng
  • Liên tục cập nhật các kiến thức mới nhất về SEO, sử dụng các công cụ để đẩy mạnh kết quả SEO
  • Các công việc khác có liên quan đến chuyên môn theo yêu cầu
  • Thực hiện báo cáo tuần, tháng theo yêu cầu từ cấp trên bởi các số liệu thực tế từ kết quả SEO

Yêu cầu công việc:

  • Có từ 1 năm kinh nghiệm tại vị trí tương đương
  • Thành thạo các công cụ phục vụ công việc: Google Analytics, Google Search Console, Ahref,… 
  • Có kiến thức về Digital Marketing, ưu tiên ứng viên hiểu biết về GG Ads, Facebook Ads
  • Có tinh thần học hỏi cao, tự giác
  • Trách nhiệm với công việc
  • Nhiệt tình, chăm chỉ, kiên trì

Quyền lợi:

  • Lương: 9 – 11M + Thưởng KPI
  • Thời gian làm việc: Thứ 2 – Thứ 6 và 01 Sáng T7 tuần thứ 3 của tháng
  • Chương trình Review Lương, Thưởng: 02 lần/năm
  • Tham gia các hoạt động vui chơi, giải trí du lịch 02 lần/năm: DL Đông (2 ngày 1 đêm: 1 triệu đồng), DL Hè (4 ngày 3 đêm: 5 triệu đồng)
  • Đóng Bảo hiểm xã hội theo quy định của pháp luật
  • Thưởng cuối năm từ 01 – 03 Tháng Lương

Liên hệ & Ứng tuyển:

  • Ứng viên gửi CV ứng tuyển tới địa chỉ Email: hr@jobsgo.vn
  • Tiêu đề: Ứng tuyển JobsGO – Nhân viên SEO – Nguyễn Văn A
  • Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ: Ms.Hoa – 098XXX3456

Bài đăng tuyển dụng trên mạng xã hội: Facebook, LinkedIn, Instagram,…

Mạng xã hội thường được sử dụng như một kênh thông tin giải trí, là nơi để mọi người kết nối, tương tác,… với nhau. Chính vì vậy, user của những trang này thường là ứng viên thụ động. Họ không tích cực tìm kiếm việc làm, thay vào đó, họ sẽ dừng lại đọc bài đăng của bạn khi thấy nội dung thú vị và có thể ứng tuyển nếu thấy JD đủ hấp dẫn.

Nguyên tắc viết content tuyển dụng trên mạng xã hội

Facebook, LinkedIn, Instagram,… dù là các nền tảng riêng biệt, song nguyên tắc chung khi viết content tuyển dụng trên những trang này là phải thu hút. Một bài đăng tuyển nhân viên trên Facebook, LinkedIn, Instagram,… sẽ trở nên hấp dẫn khi bạn áp dụng những tips sau.

Nội dung linh hoạt

Bài đăng tuyển dụng trên Facebook, LinkedIn, Instagram,… có thể được viết theo rất nhiều cách: dài hoặc ngắn; hài hước hoặc chuyên nghiệp; trực tiếp hoặc gián tiếp,… Bạn nên thay đổi cách viết và so sánh xem dạng bài đăng tuyển dụng nào mang lại hiệu quả tốt nhất.

Có một đoạn mở đầu thú vị

Facebook và LinkedIn có cách hiển thị bài đăng khá giống nhau. Bạn có thể quan sát hình dưới đây:

Như bạn có thể thấy, Facebook và LinkedIn không hiển thị đầy đủ nội dung bài viết, thay vào đó, chúng hiển thị ảnh và phần mở đầu của bài đăng tuyển nhân viên. Chính vì vậy, để có thể thu hút ứng viên dừng lại, click vào phần “Xem thêm”, hình ảnh và 3 câu đầu nội dung tuyển dụng của bạn phải thật hấp dẫn.

Khác với Facebook và LinkedIn, Instagram hầu như chỉ hiển thị ảnh và chỉ có một phần nhỏ chữ. Vì vậy, bạn cần chú trọng vào việc thiết kế hình ảnh khi muốn nhận được nhiều ứng viên từ nền tảng này.

Sử dụng icon và các khoảng trống trong bài viết

Bài viết trên Facebook, LinkedIn, Instagram không cho phép bạn thay đổi kích thước, màu sắc,… chữ. Vì vậy, bạn chỉ có thể làm nổi bật các ý trong bài đăng tuyển dụng bằng cách sử dụng icon và cách dòng giữa các đoạn để làm rõ từng phần nội dung.

Đính kèm link dẫn đến bài đăng trên Website

Content tuyển dụng trên mạng xã hội chú trọng vào tính thu hút, ngắn gọn; không khuyến khích viết dài. Do đó, JD có thể sẽ không đầy đủ thông tin. Để hạn chế tình trạng ứng viên không hiểu rõ về công việc, bạn nên đính kèm link dẫn đến bài đăng cụ thể trên Website. Nếu ứng viên hứng thú với vị trí đang tuyển dụng, họ có thể click vào link và đọc thông tin.

Đừng quên cung cấp thông tin liên hệ

Cuối cùng, bạn đừng quên để lại thông tin liên hệ nhé (email, số điện thoại,…) để ứng viên có thể gửi CV nhé. Nếu không, mọi sự cố gắng của bạn sẽ đổ sông đổ bể đó.

Các bài đăng tuyển dụng hay trên mạng xã hội

Mẫu 1: Bắt trend film
? YÊU JOBSGO Ở MỌI VŨ TRỤ ?

Một trong những lý do bạn sẽ thấy yêu JobsGO vô cùng là vì ở đây có những chiếc job chất lượng cực đỉnh ví dụ như job dưới đây nè ?

Chúng mình đang tìm kiếm ứng viên tiềm năng cho vị trí Nhân viên Kinh doanh ?? Mời các bạn tham khảo và ứng tuyển ngay nhé, đừng bỏ lỡ cơ hội này bạn nhaaa ?

~~~

⏰THỜI GIAN VÀ ĐỊA ĐIỂM LÀM VIỆC 

– Thời gian: 

– Địa điểm làm việc: 

⚡ MÔ TẢ CÔNG VIỆC 

️? YÊU CẦU CÔNG VIỆC

? QUYỀN LỢI CÔNG VIỆC

? CÁCH THỨC ỨNG TUYỂN

Mẫu 2: Ngắn gọn
?‍♂️?‍♀️ Đi đâu mà vội mà vàng dừng chân ghé lại VIỆC LÀM chúng em ?

? JobsGO tuyển dụng | Nhân viên Sale | Thu nhập 20 – 30 triệu/ tháng

✨ Yêu cầu be bé

– 1 năm kinh nghiệm Sale

– Giọng nói rõ ràng, dễ nghe

️? Nhận đãi ngộ tuyệt vời

–  Thu nhập từ 20 – 30 triệu/tháng

–   Lương tháng 13, thưởng KPI tháng, thưởng lễ, thưởng nhân viên thành tích, thưởng thâm niên

–   Phúc lợi: hỷ, sinh nhật, thăm ốm, sinh con, ma chay,…

–   Cơ hội thăng tiến rộng mở, tương xứng với hiệu quả công việc

–   TeamBuilding, du lịch đội nhóm

?Chi tiết thông tin tuyển dụng tại [Link JD trên Website]

—————————

✨ ??́?? ???̛́? ?̛́?? ????̂̉? ✨

– Phương thức 1: Inbox trực tiếp để nhận phản hồi ngay

– Phương thức 2: Gửi CV về mail … Tiêu đề: …

Mẫu 3: Kể chuyện

Bài đăng tuyển dụng dạng kể chuyện không phù hợp để đăng vào tất cả các group. Thay vào đó, nó sẽ hiệu quả khi bạn kể câu chuyện phù hợp với đối tượng hoạt động trong group.

Ví dụ: Nếu bạn đăng bài trong nhóm Marketing: Bạn có thể kể về cách team Marketing của công ty bạn đang hoạt động, những thành tích mà team đã đạt được và khoản tiền thưởng lớn mà sếp bạn trao. Cuối cùng, bạn có thể chốt lại bài viết của mình bằng cách kêu gọi mọi người “ứng tuyển để cùng chia thưởng”.

Bonus: Những câu nói hài hước cho bài tuyển dụng thêm thu hút

  • Thử thách “1 ngày 1 đêm” ứng tuyển cùng XXX ??
  • ? Ăn chọn nơi, chơi chọn bạn ? Tìm việc chọn XXX
  • ?Sang trang sự nghiệp cùng XXX ?Mức thu nhập cực hấp dẫn ? Phúc lợi đầy đủ ? Ứng tuyển ngay
  • ?Thắp sáng chân trời ? Đổi đời cùng XXX nào bạn ơi!!!
  • ? Ở đây có Job ngon hơn người yêu cũ của bạn
  • Việc tốt trao ngay, chỉ cần bạn giơ tay! ???
  • Đưa CV đây nào…mãi bên nhau bạn nhé!!
  • Thích thì Apply, không thích thì Apply nha
  • ? Ở đây có việc làm dành cho các bạn có một cái ví thật to để đựng nhiều tiền!
  • Giữa cuộc đời hàng ngàn cám dỗ, XXX rất hân hạnh là bến đỗ của em!
  • Gần mực thì đen ? Gần Noel thì kiếm tiền ? Bài viết dành cho các bạn chơi hệ “kiếm tiền mùa Noel

Kết luận

Hi vọng những thông tin trong bài viết này có thể giúp bạn sở hữu những bài đăng tuyển dụng thật hấp dẫn và hiệu quả cao.

Nhằm mục tiêu hỗ trợ doanh nghiệp tốt nhất trong quá trình tuyển dụng nhân sự, JobsGO chính thức triển khai chương trình: MIỄN PHÍ TIN TUYỂN DỤNG dành cho khách hàng mới trên toàn quốc.

Thông tin chi tiết về chương trình

? Đối tượng nhận ưu đãi: Khách hàng mới của JobsGO (*).

? Thời gian bảo lưu ưu đãi: 30 ngày.

? Quyền lợi dịch vụ:

  • Đăng tin việc làm miễn phí 100%.
  • Tin tuyển dụng online 30 ngày (trên website và ứng dụng JobsGO).
  • Tin tuyển dụng hiển thị đồng thời trên các kênh liên kết: Indeed, Jobstreet,…

ĐĂNG KÝ TUYỂN DỤNG MIỄN PHÍ

(*) Khách hàng chưa có tài khoản NTD trên JobsGO hoặc khách hàng đã có tài khoản NTD trên JobsGO nhưng chưa sử dụng dịch vụ.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *