Content Marketing có thể làm nghề gì? Gợi ý nghề nghiệp hot cho bạn

Content giữ vai trò đặc biệt quan trọng đối với ngành Marketing. Nếu có khả năng sáng tạo nội dung, bạn chắc chắn không thể bỏ qua nhóm công việc Content Marketing đầy thú vị, không gò bó lại đem đến mức lương hấp dẫn. Vậy học Content Marketing có thể làm nghề gì? Bài viết dưới đây sẽ đem đến câu trả lời cho bạn.

1. Giới thiệu chung về Content Marketing

Hiện nay, trên các công cụ tìm kiếm có rất nhiều các định nghĩa về Content Marketing nên nếu tham khảo tất cả, bạn chắc chắn sẽ bị rối. Vì vậy, bạn chỉ cần nắm được định nghĩa Content Marketing được sử dụng phổ biến nhất hiện nay.

Theo đó, Content Marketing được hiểu là việc nghiên cứu, sáng tạo ra các nội dung hữu ích, giúp giải quyết vấn đề, tạo niềm tin và thúc đẩy hành vi mua hàng. Content Marketing có vai trò quan trọng trong việc tạo cầu nối giữa khách hàng và thương hiệu. Đồng thời, nó là công cụ giúp doanh nghiệp định vị, tăng nhận diện, giữ lòng tin khách hàng và thúc đẩy doanh số bán hàng.

Content Marketing có thể làm nghề gì?

2. Các nghề liên quan đến Content Marketing

Content Marketing có thể làm nghề gì? Dưới đây là top những nghề hot được đông đảo các bạn trẻ lựa chọn, bạn có thể tham khảo:

2.1 Content writer

Content Writer hay còn được biết đến với tên gọi người viết nội dung. Đây là những người tạo ra Content dưới dạng câu từ, văn bản nói chung. Tưởng chừng như đây là công việc đơn giản nhưng để trở thành một Content writer chuyên nghiệp, bạn cần biết nhiều thứ hơn viết lách đơn thuần. Đó là khả năng sáng tạo, nắm bắt tâm lý khách hàng và kiến thức chuyên sâu về sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp.

Content writer

2.2 Content Creator

Khác với Content Creator là người làm sáng tạo nội dung đa nền tảng với các dạng thức phong phú như văn bản, hình ảnh, video, postcard, ấn phẩm truyền thông,… Thời đại 4.0 là giai đoạn chứng kiến sự phát triển mạnh mẽ và khẳng định tầm quan trọng của Content Creator đối với doanh nghiệp

2.3 Digital Marketing Specialist

Digital Marketing Specialist là người làm Marketing chuyên nghiệp, nắm bắt được toàn bộ kiến thức và kỹ năng trên nền tảng truyền thông kỹ thuật số rộng lớn. Họ là chuyên gia, người giám sát chiến dịch nội dung và tham gia quản lý các lĩnh vực nhất định như SEO, PPC, Social Media,… Đây cũng là vị trí mà hầu hết những người làm Marketing đều khao khát hướng tới.

2.4 Social Media Specialist

Tương tự như Digital Marketing Specialist, Social Media Specialist là người có chuyên môn cao về Content Marketing. Tuy nhiên, “phạm vi hoạt động” của họ chủ yếu diễn ra trên nền tảng mạng xã hội. Để trở thành một Social Media Specialist, bạn cần trang bị cho mình khả năng sáng tạo nội dung đa nền tảng (Facebook, Instagram, TikTok,…); kỹ năng nắm bắt tâm lý khách hàng và truyền tải thông điệp tốt.

3. Yêu cầu và kỹ năng cần thiết để làm việc trong lĩnh vực Content Marketing

Để trở thành một người làm việc trong lĩnh vực Content Marketing đầy cạnh tranh, bạn cần trang bị cho bản thân những kỹ năng như:

Yêu cầu và kỹ năng cần thiết để làm việc trong lĩnh vực Content Marketing

3.1 Kỹ năng viết lách và biên tập nội dung

Viết lách và biên tập nội dung là kỹ năng cơ bản của một người làm Content Marketing. Chúng là kiến thức nền tảng giúp bạn có thể phát triển và nâng cao nhiều kỹ năng để trở thành một chuyên gia, chuyên viên trong lĩnh vực Content.

3.2 Sự hiểu biết về Digital Marketing và các công cụ liên quan

Sáng tạo nội dung không đơn giản chỉ là viết hay tạo ra các hình ảnh. Tất cả các Content được tạo ra cần phải được vận dụng khéo léo và phân bổ bằng các công cụ phù hợp. Để làm được điều này, bạn cần trang bị cho mình kiến thức nền tảng về Digital Marketing và các công cụ liên quan.

3.3 Khả năng sáng tạo và đổi mới

Làm việc trong lĩnh vực Content Marketing, không có sự sáng tạo đồng nghĩa với việc bạn đang giới hạn và khiến bạn thân lùi lại phía sau. Bởi các xu hướng Marketing cũng như tâm lý, hành vi của khách hàng luôn biến đổi không ngừng nghỉ nên chỉ có sáng tạo mới giúp bạn tạo ra nội dung giá trị, hấp dẫn.

3.4 Kỹ năng quản lý dự án và thời gian

“Làm bạn” với những dự án dày đặc là điều không còn xa lạ với người làm Content Marketing. Để làm tốt những công việc này, chuyên môn giỏi thôi là chưa đủ, bạn còn cần cả kỹ năng lên kế hoạch, quản lý và phân bổ thời gian.

4. Cơ hội nghề nghiệp khi học Content Marketing

Lựa chọn theo đuổi Content Marketing, bạn sẽ nhận được những cơ hội tuyệt vời như sau:

4.1 Đa dạng vị trí việc làm

Content Marketing là lĩnh vực rộng lớn, đem đến cho bạn nhiều lựa chọn từ Content Writer, Content Creator đến Digital Marketing Specialist, Social Media Specialist. Nếu chăm chỉ học tập, trau dồi kỹ năng, bạn thậm chí còn có nhiều lựa chọn tốt hơn trong tương lai.

4.2 Mức lương tốt

Theo khảo sát, mức lương của nhân viên Content Marketing mới ra trường dao động từ 7.000.000 – 9.000.000 đồng. Các cấp chuyên viên, leader khoảng lương phổ biến từ 12.000.000 – 18.000.000 đồng. Chưa dừng lại ở đó, với vị trí quản lý, bạn còn có cơ hội nhận mức lương từ 20.000.000 – 25.000.000 đồng.

4.3 Khả năng phát triển trong sự nghiệp

Content Marketing có lộ trình thăng tiến rõ ràng và khả năng phát triển trong sự nghiệp tốt. Nếu có năng lực chuyên môn, bạn sẽ không chỉ dừng lại ở vị trí nhân viên, chuyên viên mà còn tiến xa hơn với cấp leader, quản lý,…

Bài viết tổng hợp thông tin giúp bạn trả lời được băn khoăn Content Marketing có thể làm nghề gì? Hy vọng với các nội dung từ chúng tôi, bạn có thể có được lựa chọn phù hợp và “bay cao, bay xa” với ước mơ của mình. Lựa chọn theo đuổi Content Marketing, bạn sẽ nhận được những cơ hội tuyệt vời như sau:

Cơ hội nghề nghiệp khi học Content Marketing

4.1 Đa dạng vị trí việc làm

Content Marketing là lĩnh vực rộng lớn, đem đến cho bạn nhiều lựa chọn từ Content Writer, Content Creator đến Digital Marketing Specialist, Social Media Specialist. Nếu chăm chỉ học tập, trau dồi kỹ năng, bạn thậm chí còn có nhiều lựa chọn tốt hơn trong tương lai.

4.2 Mức lương tốt

Theo khảo sát, mức lương của nhân viên Content Marketing mới ra trường dao động từ 7.000.000 – 9.000.000 đồng. Các cấp chuyên viên, leader khoảng lương phổ biến từ 12.000.000 – 18.000.000 đồng. Chưa dừng lại ở đó, với vị trí quản lý, bạn còn có cơ hội nhận mức lương từ 20.000.000 – 25.000.000 đồng.

4.3 Khả năng phát triển trong sự nghiệp

Content Marketing có lộ trình thăng tiến rõ ràng và khả năng phát triển trong sự nghiệp tốt. Nếu có năng lực chuyên môn, bạn sẽ không chỉ dừng lại ở vị trí nhân viên, chuyên viên mà còn tiến xa hơn với cấp leader, quản lý,…

Bài viết tổng hợp thông tin giúp bạn trả lời được băn khoăn Content Marketing có thể làm nghề gì? Hy vọng với các nội dung từ chúng tôi, bạn có thể có được lựa chọn phù hợp và “bay cao, bay xa” với ước mơ của mình.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *