Với sự bùng nổ mạnh mẽ của công nghệ thông tin, các doanh nghiệp đều tận dụng mạng xã hội để xây dựng thương hiệu, PR. Trong đó nền tảng Facebook vẫn luôn được quan tâm hàng đầu, đặc biệt là Facebook Ads. Vậy bạn có biết Facebook Ads là gì? Cách để chạy quảng cáo trên Facebook như thế nào? Bạn hãy cùng theo dõi nội dung trong bài viết này nhé.
Bạn đang đọc: Facebook Ads là gì? Những yếu tố để chạy Facebook Ads thành công
1. Facebook Ads là gì?
Facebook Ads hay còn gọi là Facebook Advertising. Nó là một trong những dịch vụ quảng cáo của Facebook. Dạng quảng cáo này cần phải trả phí để hiển thị chương trình, sản phẩm đến đối tượng khách hàng trên facebook và cả người có liên kết với mạng xã hội facebook.
Chạy Ads được hiểu là một hình thức quảng cáo nhằm hiển thị phân phối tự động đến mục tiêu dựa trên hành vi, sở thích, vị trí,… của người dùng. Chạy Ads nhằm thúc đẩy mức tiêu thụ sản phẩm, dịch vụ cho đơn vị thực hiện.
2. Tại sao nên sử dụng Facebook Ads?
Facebook là một mạng xã hội thu hút hàng triệu người dùng. Chính vì thế mà khi chạy Facebook Ads sẽ đem lại về nhiều kết quả. Để nắm rõ hơn lý do tại sao nên chạy quảng cáo trên facebook thì bạn hãy theo dõi nội dung trong phần này nhé.
2.1 Quảng cáo trên Facebook đem về hiệu quả cao
Hiện tại Facebook có khoảng 2.2 tỷ người hoạt động ở nền tảng này. Đặc biệt Facebook còn đang trở thành một phần không thể thiếu trong đời sống con người. Họ thường có thói quen cập nhật, chia sẻ, tìm kiếm tin tức ở nền tảng này. Chính vì thế mà Facbook dần được các doanh nghiệp quan tâm hơn, đặc biệt là ở Mỹ.
Tại Mỹ, việc chạy quảng cáo trên Facebook chiếm đến 51% tổng quảng cáo. Một cuộc khảo sát thực tế với người dùng tại nước Mỹ cho biết có đến 78% họ mua các sản phẩm qua facebook.
Trong những năm tiếp theo, Facebook vẫn sẽ là nơi chạy quảng cáo hiệu quả, nơi kết nối doanh nghiệp với người tiêu dùng.
2.2 Thiết lập đơn giản và cho kết quả nhanh
Để xây dựng một chiến dịch quảng cáo tại Facebook không tiêu tốn quá nhiều thời gian. Thế nhưng nó lại có thể đem lại kết quả đáng kinh ngạc. Một sự thật mà có thể bạn chưa biết đó là quảng cáo kỹ thuật số tạo ra tỉ lệ ROI cao, nhất là với loại sản phẩm phù hợp.
Đặc biệt, nguồn khách hàng trên Facebook rất lớn, chạy quảng cáo dựa vào sở thích, độ tuổi, giới tính của khách hàng sẽ đem về hiệu quả cao. Khi thanh toán theo CPC cũng thuận tiện hơn khi có khách hàng nhấp vào quảng cáo thì bạn mới phải trả tiền.
2.3 Tiếp cận khách hàng tiềm năng
Lượng truy cập vào Facebook mỗi ngày vô cùng lớn. Bởi vậy sẽ không quá ngạc nhiên khi nói đây là nơi tiếp cận khách hàng hiệu quả. Đặc biệt, mạng xã hội này còn đem đến nhiều cách tiếp cận người dùng dựa trên hành vi họ thực hiện trên website hoặc ứng dụng. Toàn bộ hành vi như: Like, xem, bình luận, độ tuổi, giới tính,… giúp tạo ra mô hình quảng cáo đạt kết quả cao.
2.4 Facebook Ads có khả năng tùy chỉnh cao
Facebook Ads sẽ đem lại rất nhiều trải nghiệm hay. Bạn có rất nhiều lựa chọn khi xây dựng quảng cáo trên facebook như: Tùy chỉnh video, thay đổi content, đổi sự kiện, ảnh,… Với Facebook Ads sẽ có 11 mục tiêu khác nhau, cho phép bạn chọn theo mục đích. Bạn có thể chỉnh thiết ads, trang đích hoặc ngay cả khía cạnh kỹ thuật như: Đối tượng mục tiêu, đấu thầu, giao hàng,…
Những tùy chọn này đã giúp cho Facebook trở thành mạng quảng cáo có nhiều tùy biến nhất, tạo điều kiện cho người dùng đạt mục tiêu đề ra.
2.5 Facebook Ads còn bổ sung tính năng mới hàng tháng
Để làm hài lòng khách hàng, Facebook liên tục cập nhật tính năng, tăng trải nghiệm mượt mà. Đây cũng là lý do giúp cho mạng xã hội này luôn giữ được tăng trưởng trong suốt thời gian dài.
Các loại Facebook Ads mới ra đời như: Carousel Ads, Dynamic Ads
3. Làm sao để nhận biết Facebook Ads?
Để nhận biết được đâu là quảng cáo trên Facebook, bạn đừng bỏ qua nội dung trong phần này nhé.
Trên thực tế, nền tảng Facebook nhận được một lượng dữ liệu người dùng cực kỳ lớn (giới tính, độ tuổi, địa điểm, sở thích,…). Cũng vì vậy mà Facebook luôn hiểu và biết người dùng của mình cần gì, muốn gì. Từ đó, Facebook có khả năng chia target ads (quảng cáo nhắm đối tượng) cực kỳ hiệu quả, tức là đưa thông tin quảng cáo món hàng đến người dùng có khả năng mua cao.
Lưu ý: Sản phẩm không chỉ là hàng hóa hữu hình mà nó cũng có thể là trang web mà người dùng quan tâm hoặc các sự kiện họ muốn tìm hiểu, tham gia.
Ví dụ:
Bạn tham gia vào các nhóm nhà trọ, chung cư, nhà riêng. Nền tảng Facebook sẽ nhanh chóng thu thập các dữ liệu và xác định bạn quan tâm đến lĩnh vực này. Sau đó, họ sẽ hiển thị quảng cáo về mua nhà, bán hàng, cho thuê nhà mỗi khi bạn lướt Facebook.
Thế nhưng, làm cách nào để bạn biết đó là quảng cáo? Có một số tính năng mà quảng cáo Facebook nào cũng có, nó giúp phanh phui bản chất quảng cáo như: Sponsored, like page, sign up.
Ngoài loại quảng cáo bài đăng, còn có những quảng cáo hiện ở thanh bên giống biểu ngữ. Vì Facebook liên kết với Instagram, bởi thế khi dùng Facebook Ads bạn cũng có thể sử dụng tính năng liên kết tài khoản, chạy quảng cáo trên nền tảng Instagram.
4. Phân loại Facebook Ads
Hiện nay Facebook Ads được phân chia thành nhiều loại khác nhau. Dựa vào mục đích, nhu cầu và đặc điểm của từng loại mà bạn cần lựa chọn sao cho phù hợp. Cụ thể như sau:
4.1 Quảng cáo theo mục tiêu
Mục tiêu đặt ra sẽ làm ảnh hưởng khá lớn đến nơi đặt quảng cáo xuất hiện. Loại quảng cáo này trên Facebook gồm:
- Nhận thức (Awareness): Quảng cáo này sẽ xây dựng nhận thức và sự quan tâm đặc biệt của khách hàng với sản phẩm, dịch vụ bằng việc tăng:
- Nhận thức thương hiệu (Brand Awareness) – khuyến khích khám phá thương hiệu.
- Nhận thức địa phương (Local Awareness) – khuyến khích khách hàng tìm hiểu doanh nghiệp địa phương của bạn.
- Phạm vi tiếp cận (Reach) – hiển thị quảng cáo với số lượng cao nhất.
- Xem xét (Consideration): Quảng cáo này sẽ khiến khách hàng suy nghĩ về doanh nghiệp, dịch vụ hoặc sản phẩm bạn cung cấp. Từ đó họ có hành vi tìm kiếm thêm thông tin về nó. Bạn có thể thấy được qua các mục tiêu:
- Traffic – đưa người dùng đến một website.
- Page Likes – tăng lượt thích cho trang.
- Post Engagement – tăng tương tác với bài đăng.
- Offer Claims – khách hàng đưa ra đề nghị.
- Event Responses – thu hút khách hàng tham gia vào sự kiện.
- App Installs – cài đặt ứng dụng.
- Video Views – tạo lượt xem trên video quảng cáo.
- Lead Generation – có thêm khách hàng tiềm năng mới.
- Messenger Ads – gửi quảng cáo cho khách hàng qua tin nhắn.
- Chuyển đổi (Conversion): Loại quảng cáo này có thể chuyển đổi, kích thích khách hàng làm hành động cụ thể hoặc mua dịch vụ, sản phẩm. Nó sẽ gồm các mục tiêu quảng cáo:
- Conversion – tăng hành động trên website.
- Product Catalog Sales – thúc đẩy doanh số.
- Store Visits – lượng khách hàng truy cập vào cửa hàng.
4.2 Quảng cáo theo thể loại
- Hình ảnh: Bạn nên sử dụng các hình ảnh của sản phẩm, thương hiệu mà mình muốn quảng cáo. Đặc biệt phải chú ý đến các định dạng ảnh hỗ trợ như sau:
- JPEG
- JPG
- PNG
- PSD
- TIF
- TIFF
- WBMP
- WEBP
- XBM
- BMP
- DIB
- GIF
- HEIC
- HEIF
- IFF
- JFIF
- JP2
- JPE
File ảnh của Facebook thường đề xuất ảnh có kích tỉ lệ 1.91:11 đến 4:5 và chỉ có 20% text trong ảnh lưu với đuôi ảnh JPG hoặc PNG.
- Video: Bạn nên trình chiếu kết hợp với hình ảnh hoặc video, văn bản, âm thanh, có thể gồm 3-10 ảnh hoặc 1 video trong quảng cáo trình chiếu.
- Quảng cáo băng chuyền: Loại quảng cáo này hiển thị tối đa là 10 ảnh hoặc video trong một quảng cáo, mỗi quảng cáo lại có một liên kết riêng.
- Trải nghiệm tức thì: Loại này sẽ mở ra khi người xem ấn vào quảng cáo trên điện thoại. Khi tạo ra trải nghiệm như vậy sẽ giúp thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ được quảng cáo trông nổi bật, ấn tượng hơn.
- Bộ sưu tập: Định dạng bộ sưu tập sẽ có nhiều sản phẩm, nó giống như trải nghiệm tức thì mỗi khi có người tương tác. Loại quảng cáo này giúp cho khách hàng khám phá và duyệt sản phẩm mua từ điện thoại một cách trực quan hơn.
5. Cách hoạt động của Facebook Ads
Bạn có biết một Facebook Ads được hoạt động như thế nào hay không? Cùng tìm hiểu ở nội dung phần này nhé.
Đối tượng quảng cáo do bạn chọn thông qua các cài đặt quảng cáo. Ngay sau khi tạo chiến dịch quảng cáo bạn sẽ đặt giới hạn chi phí và giá thầu mỗi lần có người nhấp vào hoặc hiển thị.
Vấn đề quan trọng nhất trong Facebook Ads chính là target – nhắm đến mục tiêu quảng cáo. Trong phần này bạn cần điền đầy đủ:
- Vị trí (Location)
- Tuổi, giới tính (Age – Gender)
- Sở thích (Interests)
- Danh mục mở rộng (Broad Categories)
Facebook Ads sẽ sử dụng thông tin này để tìm khách hàng phù hợp với mục tiêu quảng cáo.
Tìm hiểu thêm: Thợ cơ điện là gì? Mô tả chi tiết công việc của thợ cơ điện
6. Các bước chạy quảng cáo Facebook
Để bắt đầu chạy Facebook Ads bạn hãy thực hiện các bước như sau:
6.1 Add thẻ visa vào tài khoản quảng cáo
- Tạo tài khoản chạy quảng cáo
- Bấm vào phần lập hóa đơn -> phương thức thanh toán
- Bấm tiếp vào thêm phương thức thanh toán
- Bạn chọn thẻ tín dụng/thẻ ghi nợ hoặc paypal (nhưng ở đây bạn đang add visa thì hãy chọn cách thanh toán đầu tiên nhé).
- Điền đầy đủ thông tin, phần mã bưu chính thì chỉ cần tìm mã bưu chính tỉnh thành đang ở là được.
6.2 Lựa chọn hình thức quảng cáo
Bạn hãy chọn một trong những hình thức chạy Ads sau:
- Tham gia vào bài viết ở trên trang
- Số lượt thích trang
- Truy cập vào trang
- Chuyển đổi trang
- Lượt cài ứng dụng
- Tham gia ứng dụng
- Tham gia sự kiện
- Yêu cầu nhận ưu đãi
6.3 Thiết kế nội dung quảng cáo
Tiêu đề của quảng cáo tối đa 25 ký tự và bạn cần làm nội dung thật ấn tượng, bắt mắt. Bạn có thể dùng đoạn mô tả để bổ sung chi tiết cho tiêu đề. Tuy nhiên bạn cũng nên viết ngắn gọn, rõ ràng và đánh thẳng vào tâm lý người xem để tăng hiệu quả.
6.4 Chọn đối tượng quảng cáo
Nếu chọn đúng đối tượng khách hàng hướng đến bạn sẽ tiết kiệm được chi phí và hướng nhanh đến thị trường mục tiêu. Bạn cũng có thể giới hạn chính xác địa chỉ thành phố, quốc gia, tuổi, sở thích, tình trạng hôn nhân,…
6.5 Thiết lập vị trí quảng cáo
Trong bước này bạn cần chọn vị trí đặt quảng cáo của mình. Sẽ có 2 lựa chọn cho bạn đó là: Vị trí quảng cáo tự động và chỉnh sửa vị trí quảng cáo. Trong trường hợp chọn vị trí tự động thì quảng cáo sẽ hiển thị ở vị trí bất kỳ được cho là tối ưu với người dùng.
6.6 Lập ngân sách và đấu giá quảng cáo
Sẽ có 2 phần cần thiết lập, vì thế bạn cần chú ý:
- Ngân sách quảng cáo tính theo ngày
- Hình thức xem quảng cáo (lượt xem, lượt click)
Dựa vào mục đích, nhu cầu mà bạn hãy chọn một loại phù hợp nhất với chiến dịch của mình.
6.7 Xem trước giao diện trên facebook
Trong bước này bạn chọn fanpage và bài viết muốn quảng cáo. Việc xem trước sẽ giúp bạn chủ động hơn trong công việc và sửa lỗi gặp phải.
Để có thể chọn page quảng cáo, bạn nhấn vào Menu, facebook sẽ hiện ra danh sách fanpage đang quản trị. Bạn chọn tiếp bài viết hoặc nhập ID bài viết để quảng cáo.
6.8 Thanh toán qua visa
Bạn hãy điền chính xác thông tin thẻ của mình, ngày hết hạn và mã bảo mật để tiến hành thanh toán nhé.
7. Những đối tượng nên sử dụng Facebook Ads
Trước khi bắt tay vào làm Facebook Ads bạn luôn phải kiểm tra các kênh Marketing mới. Bạn cũng cần phải xem doanh nghiệp mình có phù hợp với mạng lưới tiếp thị đó hay không rồi mới thực hiện. Bạn cần phải hiểu, quảng cáo trên nền tảng này thiên về hiển thị nhiều. Nó được xây dựng nên để tạo ra nhu cầu chứ không đáp ứng nhu cầu. Vì thế mà không phải đối tượng nào cũng có thể dùng Facebook Ads.
Vậy những ai nên sử dụng Facebook Ads?
- Doanh nghiệp có nhu cầu chuyển đổi thấp từ khách hàng như: Đăng ký tài khoản, đăng ký thông tin, điền thông tin.
- Doanh nghiệp muốn quảng bá, tăng độ nhận diện thương hiệu, đưa sản phẩm đến gần khách hàng hơn.
- Doanh nghiệp triển khai mô hình bán hàng trực tuyến, hướng đến kiếm tiền lâu dài trên facebook.
- Doanh nghiệp mới, muốn nhiều đối tượng biết đến công ty, sản phẩm, dịch vụ mình cung cấp.
8. Cách Facebook Ads chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành doanh số
Bạn có biết cách một quảng cáo trên Facebook chuyển khách hàng tiềm năng thành doanh số như thế nào? Để các quảng cáo sắp tới hiệu quả, bạn hãy tham khảo nội dung này nhé.
8.1 Chiến lược ưu đãi khách hàng
Ưu đãi, giảm giá thường có sức hút mạnh mẽ với khách hàng tiềm năng, tùy thuộc vào mức độ hấp dẫn mà số lượng người có khả năng mua hàng cao hoặc thấp. Vì vậy bạn có thể thu hút khách hàng bằng phần quà để đổi lấy thông tin liên lạc với họ. Từ đó bạn sẽ lấy thông tin này để chăm sóc, nuôi dưỡng mối quan hệ hàng ngày, biến họ thành khách hàng trung thành với mình.
8.2 Tạo chiến lược phù hợp để thu hút khách hàng
Bạn có thể sử dụng Facebook Lead ads để tự động điền và yêu cầu số điện thoại của đối tượng tiềm năng. Có một lượng lớn người dùng tạo tài khoản bằng số điện thoại, nên việc lấy thông tin số điện thoại sẽ hiệu quả hơn nhiều là email.
Facebook Lead ads sẽ đem lại hiệu quả tốt nếu bạn cung cấp nội dung ưu đãi đến khách hàng bằng tin nhắn văn bản. Đồng thời bạn cũng có thể liên kết video để mọi người cùng bấm vào hoặc dùng biểu mẫu ở trang đích trên website thông qua quảng cáo. Từ đó giúp bạn thu nhập thông tin liên hệ khách hàng tốt hơn.
8.3 Cung cấp đường dẫn bán hàng
Có các chiến dịch quảng cáo Facebook rất thu hút, tạo ra lượng người quan tâm lớn nhưng doanh nghiệp vẫn không thu được doanh số kỳ vọng. Nguyên nhân lớn nhất ở đây chính là họ không biết cách xây dựng các bước tiếp theo sau khi có khách hàng tiềm năng.
Để khách hàng có hành vi mua hàng nhanh chóng, bạn cần lên kế hoạch thực hiện bán hàng, hoạch định nơi diễn ra giao dịch: Online, offline, qua điện thoại hay các kênh kết hợp. Bạn cần phải điều hướng khách hàng thông qua từng quy trình và đến được bước bán sản phẩm cuối cùng.
8.4 Theo dõi khách hàng tiềm năng nhưng chưa chuyển đổi
Có nhiều đối tượng khách hàng phải mất từ 6 tháng – 2 năm mới tạo ra những chuyển đối cho bạn. Với tệp khách hàng này, bạn đừng bỏ qua mà hãy theo dõi và chăm sóc họ để tạo ra doanh số về sau. Bạn cần phải có kế hoạch cung cấp thông tin có giá trị, giúp họ luôn nhớ đến thương hiệu của bạn và tạo sự tin tưởng. Để kế hoạch hiệu quả cao, bạn hãy phân tích hành vi, sở thích, nhu cầu của khách hàng để đưa ra nội dung phù hợp như: Thủ thuật, mẹo vặt, giải trí, video, hình ảnh,…
8.5 Tự động hóa quản lý Leads và đi tới quy trình bán hàng
Việc tự động quản lý leads sẽ giúp cho việc quản lý, nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng dễ hơn. Đặc biệt bạn cũng sẽ không bỏ qua bất kỳ một khách hàng nào, kịp thời giải đáp mọi thắc mắc của họ. Để từ đó theo dõi mức độ hiệu quả của quy trình thông qua số liệu từ trang tổng quan trình quản lý quảng cáo.
Tuy nhiên, chỉ với thông tin trong trình quản lý thì chưa đủ. Bạn cần biết rõ hơn về nơi họ tham gia quy trình, các bước thực hiện và họ có muốn tìm hiểu thêm thông tin không. Mọi trường hợp này đều sẽ được tự động theo dõi qua công cụ quản lý khách hàng CRM. Vì vậy bạn cũng không cần quá lo lắng làm cách nào để có thông tin này.
9. Cách nhắm mục tiêu Facebook Ads
Để có một lượng khách hàng tiềm năng lớn và đem về doanh thu kỳ vọng thì trong quá trình quảng cáo bạn phải nhắm đến mục tiêu chính xác. Vậy làm cách nào để target đúng? Bạn có thể target tệp khách hàng bằng:
- Vị trí (Location)
- Tuổi (Age)
- Giới tính (Gender)
- Sở thích (Interests)
- Các kết nối liên quan (Connections)
- Tình trạng quan hệ (Relationship Status)
- Ngôn ngữ (Languages)
- Giáo dục (Education)
- Nơi làm việc (Workplaces)
- Vị trí (Location)
9.1 Vị trí (Location)
Với tùy chọn này, bạn có thể nhắm mục tiêu khách hàng theo từng vùng địa lý. Bạn hoàn toàn chọn được đối tượng ở gần nơi bạn bán sản phẩm hoặc các nước khác trên thế giới.
9.2 Độ tuổi và giới tính (Age and gender)
Trước khi đặt quảng cáo bạn cần phải nắm rõ đối tượng khách hàng nhắm đến là nam hay nữ, khoảng bao nhiêu tuổi để nhắm đúng vào họ.
9.3 Sở thích (Interest)
Sở thích của đối tượng mục tiêu là yếu tố quan trọng bậc nhất trong quảng cáo Facebook. Có lẽ vì quan trọng nên nó cũng bị lạm dụng nhiều. Mỗi khi tạo quảng cáo, sẽ có 2 tùy chọn: Danh mục mở rộng hoặc sở thích chi tiết. Cụ thể như sau:
Target theo mục mở rộng
Khi bạn sử dụng tùy chọn này thì đối tượng nhắm đến cực kỳ rộng. Nó cũng tốn nhiều chi phí hơn, kết quả đem lại có thể cũng không được như mong đợi (do phải tiếp cận lượng người dùng khổng lồ). Thế nhưng nếu bạn biết cách thiết kế content chất lượng thì sẽ tăng cơ hội thành công.
Lưu ý: Nếu sử dụng tùy chọn này bạn nên tách từng tệp theo sở thích riêng để dễ dàng test mức độ hiệu quả cho từng tệp.
Target khách hàng theo sở thích chi tiết
Target theo tùy chọn này, facebook sẽ cung cấp lượng đối tượng phù hợp nhất với từ khóa theo sở thích và hiện thêm sở thích đề xuất. Một khi sở thích được xác định, facebook cũng sẽ hiển thị giá thầu đề xuất cho bạn.
Mặc dù số lượng khách hàng nhắm đến không cao nhưng hiệu quả sẽ cao hơn là tùy chọn mở rộng.
10. Theo dõi hiệu suất Facebook Ads như thế nào?
Bạn có thể theo dõi hiệu suất từ quảng cáo facebook bằng cách sau:
10.1 Theo dõi chuyển đổi (Conversion Tracking)
Bạn hãy nhớ phân chia từng chiến dịch theo nhóm sở thích để theo dõi hiệu quả từng nhóm tốt hơn, từ đó có sự so sánh, đối chiếu tổng quan. Ngoài ra, bạn cũng có thể theo dõi bằng cách thêm utm campaign trong url và sử dụng utm-content để phân biệt quảng cáo.
10.2 Theo dõi hiệu suất (Performance Tracking)
>>>>>Xem thêm: Top những câu hỏi phỏng vấn Software Engineer phổ biến
Bạn cần chú ý đến chỉ số nhấp (CTR – Click – through rate), nó được hiểu là số lần nhấp mà bạn được nhận cũng là số tiền bạn chi trả cho quảng cáo.
Quảng cáo với CTR thấp sẽ bị ngừng cung cấp hoặc đắt hơn. Còn nếu quảng cáo có CTR cao đồng nghĩa với tỷ lệ nhấp cao, phù hợp với ngân sách của bạn. Vì vậy bạn cần theo dõi CTR giữa quảng cáo dựa theo sở thích và quảng cáo khác để xem cái nào phù hợp.
Trong trường hợp hiệu suất cao bạn cũng đừng vui mừng quá sớm bởi nó cũng sẽ giảm dần theo thời gian. Nếu đối tượng mục tiêu nhỏ thì vấn đề này xảy ra càng nhanh hơn. Khi nó bị giảm bạn cần làm mới quảng cáo với ảnh và content.
11. Những lưu ý khi chạy Facebook Ads
Trong quá trình chạy quảng cáo Facebook có rất nhiều tài khoản bị khóa hoặc gắn cờ vì vi phạm vào quy định của nền tảng này. Để tình trạng đó không xảy ra, bạn hãy lưu ý các vấn đề sau:
- Về sử dụng ngôn từ:
Tìm hiểu thật kỹ về từ ngữ bị cấm, những từ này thường liên quan đến lĩnh lực như: Y tế, tài chính, tiền tệ, cảm xúc, tinh thần, phân biệt chủng tộc, đào tạo việc làm, cho thuê văn phòng, camera theo dõi, dùng hình ảnh nhạy cảm, từ ngữ so sánh, vi phạm bản quyền thương hiệu, lỗi 20% chữ trong hình,…
- Trong khi chạy quảng cáo:
Khi chạy Facebook Ads bạn nhất định phải tuân theo quy định của Facebook. Bởi sẽ có rất nhiều nguyên nhân khiến tài khoản gặp sự cố như:
- Vi phạm quy định
- Chạy nhiều quảng cáo cùng một địa chỉ IP
- Không trả tiền, trả không đúng hạn phí
- Tài khoản ít hoạt động, không đáng tin
- Có hành vi bất thường, bật tắt quảng cáo liên tục
- Target không đúng độ tuổi khách hàng
Như vậy, bài viết trên đây Blogvieclam.edu.vn đã giúp bạn tìm hiểu xong về Facebook Ads là gì? Mong rằng qua nội dung này sẽ hữu ích với bạn.