Mô tả công việc Brand Manager – Giám đốc thương hiệu

Dưới đây là bản mô tả công việc Brand Manager mà app tìm việc Blogvieclam.edu.vn tổng hợp và đưa ra. Dựa vào bản mô tả mẫu này, bạn hoàn toàn có thể điều chỉnh để tạo ra bản JD Brand Manager phù hợp nhất với nhu cầu của công ty. Sau khi hoàn thành, hãy đăng tin trên hệ thống website tuyển dụng Blogvieclam.edu.vn để trải nghiệm hệ thống tuyển dụng thông minh nhé!

Bạn đang đọc: Mô tả công việc Brand Manager – Giám đốc thương hiệu

Giới thiệu chung về Brand Manager

Brand Manager – Giám đốc thương hiệu làm việc để đảm bảo rằng một thương hiệu luôn hiện diện và thu hút sự chú ý của khách hàng. Các giám đốc thương hiệu đảm nhận việc lập kế hoạch để quảng bá và thay đổi nhận thức của công chúng về thương hiệu. Các tổ chức thuê người quản lý thương hiệu làm việc ‘nội bộ’ về thương hiệu của riêng họ, nơi có khả năng họ sẽ chỉ làm việc trên một thương hiệu duy nhất.

Tìm hiểu thêm: Hợp đồng dịch vụ Headhunter và những thông tin bạn không nên bỏ qua

>>>>>Xem thêm: Liệu có nên thân thiết với đồng nghiệp không?

Mô tả công việc Brand Manager

Người đảm nhận vị trí Brand Manager cũng có thể làm việc tại một Agency (công ty truyền thông), nơi họ có thể làm việc cùng lúc cho nhiều thương hiệu khác nhau. Giám đốc thương hiệu cũng chịu trách nhiệm đảm bảo rằng thương hiệu có tính nhất quán khi xuất hiện trên các kênh truyền thông khác nhau.

Mô tả công việc Brand Manager 

  • Nghiên cứu thị trường, thu thập dữ liệu về thị trường mà sản phẩm kinh doanh đang hướng đến
  • Phân tích thị trường để định vị thương hiệu, xác định insight của khách hàng mục tiêu và chuyển hóa thành hoạt động Marketing
  • Hoạch định chiến lược định vị và xâm nhập thị trường, dự báo doanh thu và lên ngân sách
  • Đảm bảo tính nhất quán giữa tính cách thương hiệu với tầm nhìn, sứ mệnh, mục tiêu và chiến lược của công ty
  • Lên ý tưởng và triển khai các chiến dịch truyền thông truyền thống và hiện đại cho thương hiệu
  • Giám sát các hoạt động marketing và quảng cáo để đảo bảo tính nhất quán với chiến lược sản phẩm
  • Dự kiến các rủi ro của chiến dịch để có biện pháp xử lí kịp thời
  • Đưa ra các chiến lược tăng trưởng sáng tạo
  • Đo lường và báo cáo hiệu suất của tất cả các chiến dịch tiếp thị, đồng thời đánh giá ROI và KPI

>>> Xem thêm: Digital Marketing là gì? Sơ đồ nghề nghiệp ngành Digital Marketing

Yêu cầu công việc Brand Manager

  • Bằng cử nhân về Tiếp thị, Kinh doanh hoặc lĩnh vực liên quan. Ưu tiên MBA.
  • Tối thiểu 3 đến 5 năm kinh nghiệm tại vị trí tương đương.
  • Ưu tiên ứng viên có kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực Truyền thông, Quảng cáo, Digital MKT, Báo chí,… 
  • Kỹ năng lãnh đạo, xử lý công việc độc lập, giao tiếp tốt, chịu được áp lực cao;
  • Kỹ năng phân tích, tổng hợp tình hình kinh doanh của công ty và thị trường.
  • Kỹ năng giải quyết vấn đề tốt
  • Nắm vững các kiến thức cơ bản và nâng cao về hoạt động marketing và branding
  • Luôn theo dõi, cập nhật các xu hướng truyền thông, marketing mới nhất 

Quyền lợi được hưởng

  • Mức lương không giới hạn, tương xứng với kinh nghiệm và năng lực
  • Làm việc trong môi trường năng động, chuyên nghiệp có nhiều cơ hội thăng tiến
  • Cung cấp trang thiết bị đầy đủ để phục vụ công việc
  • Cơ hội tiếp xúc và làm việc với các dự án lớn
  • Các quyền lợi BHXH, BHYT, BHTN, chính sách phúc lợi theo quy định của công ty và pháp luật hiện hành
  • Tham gia các hoạt động party, team building theo tuần và theo tháng

KPI

  • Brand Awareness
  • Brand Perceptions
  • Brand Associations
  • Brand Intent
  • ROI
  • Chỉ số: Website View, Page View, Social Engagement, Social Reach,…

Tìm hiểu thêm: Hợp đồng dịch vụ Headhunter và những thông tin bạn không nên bỏ qua

>>>>>Xem thêm: Liệu có nên thân thiết với đồng nghiệp không?

KPI đo lường hiệu quả công việc của Brand Manager

>>> Xem thêm: 9 kỹ năng cần thiết để trở thành nhân viên Marketing xuất sắc

Mức lương của Brand Manager 

Hiện nay, mức lương trung bình của công việc Brand Manager là 35 triệu VNĐ và phù thuộc vào số năm kinh nghiệm của ứng viên. Cụ thể:

  • Từ 1 đến 3 năm kinh nghiệm: 25-35 triệu VNĐ
  • Từ 3 đến 5 năm kinh nghiệm: 35-50 triệu VNĐ
  • Từ 5 năm kinh nghiệm trở lên: 45-80 triệu VNĐ

Một bản mô tả công việc chất lượng và hiệu quả sẽ đem về nhiều ứng viên chất lượng hơn. Đăng tuyển ngay trên hệ thống tuyển dụng Blogvieclam.edu.vn để được tư vấn tối ưu JD cùng nhiều quyền lợi khác. 

Nhà tuyển dụng: Đăng tin tuyển dụng nhanh chóng, tiếp cận ứng viên mọi nơi!  

Người tìm việc: Tuyển dụng Brand Manager

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *