Trải qua quãng thời gian dài trì trệ do dịch bệnh và đang có những tín hiệu thay đổi khá tích cực, nhiều người băn khoăn ngành du lịch trong tương lai sẽ như thế nào? Những tín hiệu khởi sắc này báo hiệu cho những thay đổi nào? Hãy theo dõi bài viết dưới đây để có được câu trả lời.
Bạn đang đọc: Ngành du lịch trong tương lai sẽ như thế nào?
1. Giá cả, sự minh bạch và linh hoạt được ưu tiên
Sau thời gian không được du lịch, tiêu chuẩn về giá cả, sự minh bạch và linh hoạt của du khách tăng cao hơn.
Theo thống kê mới nhất năm nay, có đến 76% khách hàng có mong muốn nhận được có giá trị tương xứng với số tiền mình bỏ ra. Không chỉ giá cả, có đến ¾ du khách Việt sẵn sàng chi ra những con số lớn hơn để nhận sự minh bạch về các chính sách, quy trình hoàn tiền và lựa chọn bảo hiểm cho chuyển đi.
2. Du lịch nội địa sẽ tiếp tục phát triển
Bên cạnh cản trở sự tăng trưởng của kinh tế, dịch bệnh còn khiến việc xuất ngoại của du khách gặp nhiều khó khăn. Sau khi các lệnh được dỡ bỏ, nhiều người đã lựa chọn du lịch nội địa để đảm bảo an toàn. Xu hướng này được dự đoán tiếp tục ổn định trong 7 – 12 tháng tới. Thậm chí, nhiều du khách còn có kế hoạch du lịch nội địa dài hạn trong từ 2 -3 năm tiếp theo để khám phá toàn bộ đất nước, cảnh quan và con người Việt Nam.
3. Nhu cầu tìm hiểu review du lịch tăng cao
Theo khảo sát, cứ 10 khách du lịch lại có đến 6 người xem xét và quyết định du lịch dựa trên nội dung review. Không cần mất nhiều thời gian tự nghiên cứu, dễ dàng hình dung ra các hoạt động trong chuyến đi hay có được sự chuẩn bị tốt về mặt tài chính là những ưu điểm review, đánh giá du lịch mang đến cho du khách. Điều này càng cần thiết hơn khi mọi người đã phải quay trở lại với guồng quay công việc.
4. Du lịch đi kèm với an toàn và sức khỏe
Những mất mát, đau thương của dịch COVID-19 đã giúp con người ý thức hơn về sức khỏe. Theo đó, bên cạnh nhu cầu vui chơi, giải trí, du khách đặc biệt quan tâm đến chính sách sức khỏe và vệ sinh khu nghỉ dưỡng. Cụ thể, có đến 80% du khách ưu tiên các địa điểm du lịch có hỗ trợ các sản phẩm kháng khuẩn và khử trùng.
5. Du khách tìm kiếm những trải nghiệm du lịch mới nhiều hơn
Khoảng thời gian ở nhà kéo dài do đại dịch đã thay đổi nhận thức của phần đông mọi người. Vô hình chung, từ việc đi du lịch “lấy lệ”, nghỉ dưỡng theo thói quen, nhiều người đã có sự quan tâm hơn dành cho các trải nghiệm du lịch.
Thay vì đến những nơi sang trọng hay tham gia những chuyến du lịch đắt đỏ, nhiều gia đình đã lựa chọn dã ngoại, picnic, cắm trại với đông đủ thành viên. Điểm đến của những chuyến đi này thường là ngoại thành, những vùng nông thôn bình dị nên không mất nhiều thời di chuyển, phù hợp cả với những gia đình bận rộn nhất.
Tìm hiểu thêm: 5 cách giúp bạn trở thành nhân viên “không thể thay thế” trong công ty
6. Du lịch kết hợp với tận dụng công nghệ
Theo nhiều cuộc khảo sát về ngành du lịch trong tương lai, có đến trên 70% du khách người Việt tin tưởng với tính năng quản lý rủi ro sức khỏe khi đi du lịch của các giải pháp công nghệ. Chưa dừng lại ở đó, có đến trên 63% khách hàng muốn được thực hiện các giao dịch với máy thay vì các quầy bán vé truyền thống.
7. Du lịch gắn liền với bảo vệ môi trường
Du lịch gắn liền với môi trường cũng là một trong những dự đoán phổ biến về ngành du lịch trong tương lai. Bởi các cuộc khảo sát sau đại dịch cho thấy có đến 60% du khách mong muốn giảm lượng rác thải hoặc tái chế các sản phẩm đồ nhựa sau khi lệnh hạn chế được gỡ bỏ. Điều này là sự thay đổi tích cực cần được nhân rộng và phát triển trong tương lai.
>>>>>Xem thêm: Áp Lực Là Gì? Áp Lực Khác Gì Với Áp Suất?
8. Xu hướng du lịch công cộng được đẩy mạnh
Bên cạnh những thay đổi nổi bật của ngành du lịch trong tương lai kể trên, xu hướng du lịch công cộng cũng bắt đầu có dấu hiệu “nhen nhóm”. Đây là giải pháp thông minh vừa giúp mọi người tối ưu chi phí, xích lại gần nhau hơn đồng thời đóng góp một phần kinh phí không nhỏ cho du lịch địa phương.
Hy vọng các thông tin chia sẻ về ngành du lịch trong tương lai có thể hữu ích với bạn. Theo đó, hãy đón nhận những thay đổi tích cực này để du lịch Việt Nam phục hồi và ngày càng phát triển mạnh mẽ hơn nữa. Bởi thay đổi nhận thức từ cá nhân sẽ là tiền đề tạo ra những chuyển biến tích cực trong cộng đồng. Vậy bạn còn chần chừ gì mà không lan tỏa nội dung này đến với nhiều người hơn nữa.