Sử dụng LinkedIn cho doanh nghiệp như thế nào?

LinkedIn là một trong những trang mạng xã hội hiệu quả giúp doanh nghiệp có thể tìm kiếm các nhân tài xuất sắc cũng như xây dựng thương hiệu uy tín. Vậy sử dụng LinkedIn cho doanh nghiệp như thế nào? Bài viết sau đây của Blogvieclam.edu.vn sẽ bật mí cho các bạn, cùng theo dõi nhé!

Bạn đang đọc: Sử dụng LinkedIn cho doanh nghiệp như thế nào?

Tại sao doanh nghiệp nên sử dụng LinkedIn?

Sự phát triển ngày càng mạnh mẽ của công nghệ hiện đại đã và đang đưa các ứng dụng, mạng xã hội đến gần hơn với con người. Bên cạnh Facebook, Instagram hay Twitter thì LinkedIn cũng dần trở nên phổ biến, nhất là với các doanh nghiệp.

Các kết nối trên LinkedIn hầu hết đều dựa vào mối quan hệ nghề nghiệp, nhu cầu phát triển hoạt động kinh doanh. Cụ thể, các đơn vị, tổ chức thường dùng LinkedIn để mở rộng thương hiệu, đẩy mạnh khả năng tiêu thụ sản phẩm, dịch vụ, tìm kiếm khách hàng tiềm năng hay tuyển dụng nhân sự.

Tại sao doanh nghiệp nên sử dụng LinkedIn?

Đến thời điểm hiện tại, LinkedIn đã trở thành công cụ hữu hiệu, giúp cho doanh nghiệp có thể phát triển hoạt động kinh doanh mạnh mẽ. Nó cũng giống như các kênh Marketing điện tử khác, thông qua LinkedIn, doanh nghiệp có thể thoải mái quảng cáo, PR cho sản phẩm, dịch vụ mà không hề mất phí. 

Bởi những lợi ích trên mà việc xây dựng một trang LinkedIn là điều rất cần thiết mà các doanh nghiệp nên làm. Để hiểu hơn về điều kiện cũng như các bước tạo, sử dụng LinkedIn như thế nào, mời bạn đọc đến với các nội dung tiếp theo nhé.

Những yêu cầu đối với trang LinkedIn của doanh nghiệp

Để có thể bắt đầu sử dụng LinkedIn cho doanh nghiệp, các bạn cần nắm rõ được các yêu cầu sau:

  • Đầu tiên, bạn sẽ cần có một tài khoản LinkedIn cá nhân.
  • Toàn bộ thông tin tài khoản LinkedIn sẽ cần trùng khớp, chính xác theo thông tin cá nhân của bạn để không vi phạm chính sách của LinkedIn. Đồng thời đây cũng là yêu cầu để bạn tạo trang LinkedIn cho doanh nghiệp.
  • Tài khoản LinkedIn cá nhân của bạn cần phải có trước khi tạo trang cho doanh nghiệp tối thiểu 7 ngày. Một tài khoản cá nhân mới mở sẽ không thể tạo được trang LinkedIn cho doanh nghiệp.
  • Hồ sơ của bạn cần phải đáp ứng về độ mạnh ở trạng thái trung bình hoặc là cao nhất. Yếu tố này sẽ được đánh giá ở mức độ đầy đủ của thông tin, bạn càng cập nhật nhiều thông tin thì độ mạnh càng cao.
  • Tài khoản LinkedIn cá nhân sẽ cần có nhiều kết nối để giúp chứng minh tài khoản không phải giả mạo.
  • Khi tạo trang LinkedIn cho doanh nghiệp, bạn sẽ cần phải có email của chính doanh nghiệp đó. Cụ thể, email này cần có tên miền đặc trưng, sử dụng để đăng ký cho công việc. Ngoài ra, email này cần được xác nhận cho tài khoản LinkedIn được lập ra.
  • Một yêu cầu nữa khi tạo trang LinkedIn cho doanh nghiệp đó là bạn cần phải làm việc tại doanh nghiệp đó, thông tin này sẽ phải thể hiện trên hồ sơ LinkedIn cá nhân.

Những yêu cầu đối với trang LinkedIn của doanh nghiệp

3 bước để bắt đầu một trang LinkedIn cho doanh nghiệp

Tạo trang LinkedIn

Tạo trang LinkedIn thực chất khá đơn giản, các bạn chỉ cần làm theo các thao tác sau:

  • Trước hết, bạn sẽ cần tạo một trang LinkedIn cho doanh nghiệp theo hướng dẫn và đảm bảo các điều kiện nêu trên.
  • Sau đó, bạn sẽ cần điền thông tin mô tả, tóm tắt về doanh nghiệp. Nội dung này sẽ cần phải nêu được thông tin về loại hình sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp, tầm nhìn, sứ mệnh hoạt động,…
  • Các thông tin chi tiết hơn như loại hình doanh nghiệp, quy mô, ngành nghề, trụ sở chính, website,… cũng cần được cung cấp đầy đủ trong trang LinkedIn.

Ngoài ra, sau khi tạo trang LinkedIn cho doanh nghiệp, bạn có thể thêm quản trị viên khác, thông báo đến các thành viên để họ thay đổi thông tin cá nhân trên trang này nhé.

Tìm hiểu thêm: Mô hình quản lý nhân sự là gì? Tổng hợp thông tin hữu ích cho bạn

Tạo trang LinkedIn

Tạo và tham gia các nhóm

Một trong những cách quảng bá thương hiệu, sản phẩm hiệu quả trên LinkedIn đó chính là bạn hãy tạo hoặc tham gia nhiều nhóm. Điều này sẽ giúp trang của bạn có thể gắn kết với cộng đồng liên quan, mở rộng các mối quan hệ trực tuyến. Việc tham gia các nhóm này có thể dựa trên mối quan tâm hoặc là ngành nghề chung.

Thêm vào đó, bạn cũng nên tạo một liên kết trực tiếp với trang LinkedIn doanh nghiệp. Trong nhóm này sẽ có đầy đủ tên, logo, các quy định để tham gia nhóm,… Nội dung trong nhóm này nên chia sẻ các thông tin hữu ích về doanh nghiệp, ngành nghề để thu hút nhiều sự quan tâm, đồng thời hỗ trợ người dùng có thể tìm kiếm việc làm tốt nhất.

Tạo trang việc làm

Không chỉ quảng bá cho hoạt động kinh doanh, sản phẩm, dịch vụ, LinkedIn cũng được nhiều doanh nghiệp sử dụng để tìm kiếm nhân tài. Do đó, trên tài khoản này, bạn cũng có thể tạo một trang việc làm, tận dụng tối đa chức năng của LinkedIn để kết nối và thu hút ứng viên.

Trên trang việc làm, bạn có thể chia sẻ nhiều bài viết về bí quyết tìm việc, ảnh, video hữu ích, thông tin về vị trí việc làm, lĩnh vực, ngành nghề mà doanh nghiệp đang tuyển dụng, gợi ý về việc làm,… Thậm chí, bạn còn có thể tạo nhiều phiên bản khác nhau sao cho phù hợp với từng đối tượng xem trang.

>>>>>Xem thêm: Hạch toán là gì? Cách phân loại và những kiến thức căn bản về hạch toán kế toán

Tạo trang việc làm trên LinkedIn

Như vậy, bài viết trên đây của Blogvieclam.edu.vn đã chia sẻ đến bạn đọc thông tin chi tiết về cách sử dụng LinkedIn hiệu quả cho doanh nghiệp. Hy vọng qua đây, các bạn có thể dễ dàng tạo, phát triển trang LinkedIn thật tốt cho doanh nghiệp của mình nhé.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *