Tuyển dụng trực tuyến là gì? Xu hướng tuyển dụng trực tuyến 2024

Trong bối cảnh công nghệ hiện đại phát triển cùng với dịch bệnh hoành hành trong suốt 1 thời gian dài, xu hướng tuyển dụng trực tuyến bắt đầu lên ngôi và được áp dụng phổ biến trong hầu hết các doanh nghiệp. Vậy tuyển dụng trực tuyến là gì? Ưu điểm, hạn chế của hình thức này như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu với JobsGO qua bài viết các bạn nhé.

Tuyển dụng trực tuyến là gì?

Tuyển dụng trực tuyến là gì?
Tuyển dụng trực tuyến hay còn được gọi là E – Recruitment. Đây là hình thức tuyển dụng online, trong đó các doanh nghiệp sẽ áp dụng nền tảng công nghệ, dựa trên website, mạng xã hội,… để tìm và lựa chọn ứng viên. Thông qua tuyển dụng trực tuyến, các doanh nghiệp có thể dễ dàng tiếp cận nhiều ứng viên tiềm năng, phù hợp cho từng vị trí việc làm.

Tuyển dụng trực tuyến sẽ bao gồm rất nhiều yếu tố, nổi bật như:

  • Hệ thống theo dõi tình trạng thực tế của ứng viên
  • Website riêng của nhà tuyển dụng
  • Bản mô tả công việc cho từng vị trí việc làm
  • Kiểm tra sự hiện diện trực tuyến
  • Mạng xã hội liên kết

Hiện nay, các công ty thường xây dựng nền tảng tuyển dụng trực tuyến nội bộ, sử dụng phần mềm nhân sự hoặc các gói dịch vụ của đơn vị hỗ trợ tìm kiếm ứng viên.

Ưu, nhược điểm của tuyển dụng trực tuyến

Ưu điểm của tuyển dụng trực tuyến

Hình thức tuyển dụng trực tuyến được nhiều doanh nghiệp áp dụng bởi những ưu điểm lớn là:

  • Giảm chi phí tuyển dụng.
  • Thu hút, tiếp cận được nhiều ứng viên chất lượng, tiềm năng.
  • Hình thức này dễ dàng sử dụng, thân thiện với cả ứng viên và nhà tuyển dụng.
  • Hình thức này cho phép hiển thị nhiều dạng nội dung khác nhau, tránh các bài đăng nhàm chán.
  • Giúp doanh nghiệp có thể tiết kiệm được khá nhiều thời gian tuyển dụng.
  • Cho phép người dùng đưa ra phản hồi tích cực bởi hầu hết các bài đăng, câu hỏi hay câu trả lời đều xuất hiện trong thời gian thực tế.

Nhược điểm của tuyển dụng trực tuyến

Tuyển dụng trực tuyến tồn tại cả ưu điểm và nhược điểm
Bất kỳ hình thức tuyển dụng nào cũng sẽ vẫn tồn tại một số điểm hạn chế mà doanh nghiệp cần lưu ý đó là:

  • Tuyển dụng trực tuyến không phù hợp cho các vị trí nhân sự cấp cao (quản lý, trưởng phòng, giám đốc).
  • Số lượng CV, hồ sơ ứng tuyển có thể quá lớn, trong đó bao gồm cả những ứng viên không phù hợp.
  • Hình thức này có thể bị xem là thiếu chuyên nghiệp, không nghiêm túc, nhất là tuyển qua mạng xã hội.

Tìm hiểu xu hướng tuyển dụng trực tuyến 2024

Có thể thấy, các nhà tuyển dụng đều đang tận dụng tối đa những lợi ích của tuyển dụng trực tuyến. Tuy nhiên, công nghệ ngày càng phát triển, thay đổi theo thời gian. Do đó, các doanh nghiệp sẽ cần bắt kịp xu hướng tuyển dụng để quá trình tìm kiếm ứng viên đạt hiệu quả tốt nhất. Và trong bài viết này, JobsGO sẽ chia sẻ về xu hướng tuyển dụng online 2023, cùng theo dõi và tham khảo các bạn nhé.

Tập trung, đẩy mạnh vào tuyển dụng từ xa

Hiện nay, có 1 điều mà nhà tuyển dụng hay ứng viên nào cũng mong muốn đó là sự linh hoạt, thoải mái trong quá trình kết nối, tương tác giữa 2 bên. Cụ thể, ứng viên ngày nay mong muốn được tự do hơn trong sắp xếp lịch trình phỏng vấn, làm việc ở bất cứ nơi nào.

Theo thống kê từ cuộc khảo sát tại Anh, có gần 50% nhân viên nói rằng họ sẽ làm việc từ xa, 90% ứng viên được hỏi trả lời họ thích được làm từ xa, ít nhất là với những vị trí part time. Hay tại Mỹ, có tới gần 4,3 triệu dân đang làm việc online,…

Đưa công nghệ Ai vào tuyển dụng trực tuyến

Sử dụng AI là xu hướng của tuyển dụng trực tuyến 2024
Để đa dạng hóa ứng viên, nhiều quốc gia trên thế giới đã, đang sử dụng công nghệ Ai trong quá trình tuyển dụng. Các công ty tạo sự bình đẳng, bất kể ứng viên thuộc độ tuổi, giới tính, màu da,… nào cũng đều sẽ có cơ hội được lựa chọn, chỉ cần có năng lực và phù hợp.

Trong một khảo sát tại Mỹ, có 67% ứng viên xem sự đa dạng là yếu tố để lựa chọn nhà tuyển dụng. Và các chuyên gia cũng cho rằng, ứng dụng Ai vào tuyển dụng sẽ có thể đem lại hiệu quả, giúp đa dạng được nguồn ứng viên.

Mở rộng các công cụ tiếp thị

Tiếp thị cũng là một yếu tố rất quan trọng, góp phần mang lại hiệu quả tuyệt vời trong tuyển dụng. Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp cho rằng hoạt động này đang bị giới hạn trong việc đăng tải quảng cáo việc làm. Vậy nên, trong thời gian tới, ngoài Linkedin, mạng xã hội, blog, website,… các doanh nghiệp nên mở rộng thêm các công cụ tiếp thị khác. Điều này sẽ giúp làm nổi bật các tin đăng tuyển, thu hút được ứng viên tiềm năng, chất lượng.

Một số công cụ mà doanh nghiệp có thể tham khảo như:

  • Sử dụng phần mềm phân tích để tìm ứng viên truy cập vào website.
  • Quảng cáo theo các chương trình tuyển dụng để tối ưu hóa chiến dịch, tăng hiệu quả tuyển dụng.
  • Hệ thống theo dõi, cập nhật hồ sơ ứng viên.
  • Sử dụng nền tảng trực quan hóa dữ liệu để có thêm nhiều thông tin về ứng viên.

TUYỂN DỤNG TRỰC TUYẾN HIỆU QUẢ VỚI JOBSGO

Như vậy, “tuyển dụng trực tuyến là gì?”, chắc hẳn bạn đọc đã có cho mình câu trả lời rồi phải không? Bên cạnh đó, JobsGO cũng đã cung cấp thông tin về ưu, nhược điểm cũng như xu hướng tuyển dụng online 2023. Hy vọng bài viết sẽ hữu ích với tất cả các bạn nhé.

Nhằm mục tiêu hỗ trợ doanh nghiệp tốt nhất trong quá trình tuyển dụng nhân sự, JobsGO chính thức triển khai chương trình: MIỄN PHÍ TIN TUYỂN DỤNG dành cho khách hàng mới trên toàn quốc.

Thông tin chi tiết về chương trình

? Đối tượng nhận ưu đãi: Khách hàng mới của JobsGO (*).

? Thời gian bảo lưu ưu đãi: 30 ngày.

? Quyền lợi dịch vụ:

  • Đăng tin việc làm miễn phí 100%.
  • Tin tuyển dụng online 30 ngày (trên website và ứng dụng JobsGO).
  • Tin tuyển dụng hiển thị đồng thời trên các kênh liên kết: Indeed, Jobstreet,…

ĐĂNG KÝ TUYỂN DỤNG MIỄN PHÍ

(*) Khách hàng chưa có tài khoản NTD trên JobsGO hoặc khách hàng đã có tài khoản NTD trên JobsGO nhưng chưa sử dụng dịch vụ.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *